Choáng với khả năng không chiến của Lisandro Martinez

Trung vệ Lisandro Martinez từng bị mỉa mai vì chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, "ngôi sao" của Man United đang đưa ra câu trả lời đanh thép.

Theo thống kê, Lisandro Martinez thắng không chiến nhiều nhất tại Premier League 2022-2023 đến thời điểm hiện tại. Bằng chứng là tỉ lệ thắng không chiến của Lisandro Martinez là 83%, vượt trội hơn nhiều so với các trung vệ cao to khác như Kalidou Koulibaly (75%), William Saliba (57%), Joe Gomez (56%) hay Ruben Diaz (36%).

martinez-1661679740.png
Martinez đứng đầu tốp cầu thủ có tỉ lệ không chiến cao nhất EPL 2022-2023

Sau trận thắng Liverpool, Lisandro Martinez tiếp tục toả sáng ở trận Man United đánh bại Southampton tại vòng 4 Premier League. Ở trận đấu đêm 27/8, trung vệ người Argentina chơi nổi bật và được bình luận viên Paul Scholes khen ngợi hết lời. Trước Southampton, Lisandro Martinez rê bóng thành công 100%. Ngoài ra, cựu cầu thủ Ajax còn thắng tay đôi 100%.

Ấn tượng hơn cả, Lisandro Martinez thắng không chiến 100%. Cụ thể, hậu vệ 24 tuổi toàn thắng ở 5 lần tranh chấp trên không với các cầu thủ Southampton, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở trận này. Tuy không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng Martinez bù đắp nhược điểm này bằng sự máu lửa, những pha bật nhảy tốt và khả năng dự đoán điểm rơi trái bóng tuyệt vời. Martinez đã bị đánh bại dẫn đến 1 bàn thua của Man United trước Brentford song mọi thứ nhanh chóng được cải thiện.

Giờ đây, Martinez dần trở thành đối tác tin cậy của Raphael Varane tại trung tâm hàng thủ, đẩy đội trưởng Harry Maguire phải ngồi dự bị ở 2 trận gần nhất. Martinez từng nhận nhiều lời mỉa mai về chiều cao có hạn khi gia nhập Man United, nhưng màn thể hiện của anh đang khiến nhiều người phải câm lặng.

Martinez cập bến Old Trafford từ Ajax với giá ngót 60 triệu euro. Qua 4 vòng đấu, anh đang chứng minh mình đang từng xu từng hào với những gì Man United đã đầu tư ở phiên chợ mùa hè năm nay.

Bảo Ngọc