China Open: Aryna Sabalenka đi tiếp, Jasmine Paolini bị loại sớm

Aryna Sabalenka - tay vợt đang thống trị sân cứng - không có dấu hiệu chậm lại khi cô dễ dàng thắng 6-2, 6-2 trước Ashlyn Krueger tại nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 China Open đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây cũng là chiến thắng liên tiếp thứ 14 của Sabalenka.

gettyimages-2174869115-1024x683-1727764965.jpg
Sabalenka đã có chiến thắng áp đảo trước Ashlyn Krueger

Nhà vô địch Grand Slam 3 lần - Aryna Sabalenka - bắt đầu chuỗi chiến thắng của mình với 1 danh hiệu tại Cincinnati vào tháng 8 vừa qua và tiếp tục với chuỗi trận không biết tới thất bại để giành chức vô địch tại US Open hồi đầu tháng này. Cô cũng đã giành chức vô địch Australia Open vào đầu năm nay. Sabalenka - hạt giống số 1 của giải và đang xếp hạng hai thế giới trên Bảng xếp hạng WTA - đã có chiến thắng áp đảo trước Ashlyn Krueger và sẽ đối đầu với Madison Keys ở lượt trận vòng 4. Cô đang hy vọng sẽ san bằng kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cô được thiết lập vào năm 2020-2021. Keys đã thắng 6-3, 6-3 trước Beatriz Haddad Maia của Brazil. Haddad Maia đã giành ngôi vô địch Korea Open tuần trước nhưng gặp khó khăn trong việc chống lại các cú tạt từ biên của Keys.

Trong khi hạt giống số 1 - Sabalenka - thuận lợi đi tiếp thì hạt giống số 3, tay vợt trẻ đang chơi rất tốt thời gian gần đây - Jasmine Paolini - đã bất ngờ để thua Magda Linette 4-6, 0-6. Đây được coi là kết quả gây sốc lớn nhất trong ngày thi đấu 30/10. Tay vợt số 45 thế giới đã có chiến thắng thứ năm trước tay vợt thuộc tốp 10 và trở thành tay vợt Ba Lan thứ hai chiếm suất ở vòng 4 sau Magdalena Frech - người đã đánh bại hạt giống số 12 Diana Shnaider ở vòng 3. Linette, 32 tuổi, đã tiến vào vòng 4 tại Bắc Kinh lần thứ hai liên tiếp, sau khi đã vào đến vòng đấu này hồi năm ngoái, nơi cô đã để thua tay vợt số 1 Ba Lan - Iga Swiatek. 

paolini-1727757512.jpeg
Jasmine Paolini đã bất ngờ để thua Magda Linette ở vòng 3 China Open 2024

Ở vòng 4, cô sẽ đấu với hạt giống số 17 Mirra Andreeva để giành 1 suất vào tứ kết WTA 1000 đầu tiên của mình. Tay vợt trẻ người Nga đi tiếp sau những nỗ lực kiên cường để đánh bại huy chương bạc Olympic - Donna Vekic - với tỷ số 3-6, 6-4, 6-4 ở trận đấu đêm 30/9. Chiến thắng này mở ra trận tái đấu tại Olympic của Andreeva với Linette. Linette đã loại Andreeva khỏi Thế vận hội Paris ngay từ vòng đầu tiên và chắc chắn, Andreeva sẽ rất vui nếu “trả lại” sự thất vọng từng phải nhận này cho Linette. “Tôi sẽ xem lại trận đấu đó để xem tôi đã làm sai điều gì và cô ấy đã làm tốt điều gì để cố gắng gây khó khăn cho cô ấy ở lần tái đấu này. Tôi luyện tập với cô ấy rất nhiều và chúng tôi hiểu nhau khá rõ, vì vậy tôi nghĩ sẽ hơi khó khăn cho cả hai chúng tôi về mặt tinh thần”, Andreeva chia sẻ.

Hoàng Hà (ESPN, WTA, ATP)