IESF World Esports Championships 2022: Chiến thắng sau 7 ván đấu, Saigon Phantom vào chung kết

Tối 10/12, đại diện cuối cùng của Việt Nam, Saigon Phantom (SGP) đã tạo ra kỳ tích mới tại giải Liên Quân Mobile quốc tế APL 2022. Mặc dù, sớm rơi xuống nhánh thua, nhưng Saigon Phantom đã chính thức góp mặt trong tốp 3 sau chiến thắng Buriram United Esports (BRU)với chiến thắng 4-3 để giành vé thi đấu tại Vòng chung kết IESF World Esports Championships 2022.

esport-1-1670746349.jpg
Saigon Phantom đã giành vé vào Vòng chung kết IESF World Esports Championships 2022. 

Có thể nói, sau 7 ván đấu căng thẳng khiến cho khán giả đi từ vui mừng, tới hồi hộp để rồi vỡ òa trong niềm tự hào về Saigon Phantom. Giờ đây, họ đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch một giải đấu quốc tế tầm cỡ ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Để sở hữu danh hiệu cao quý nhất, đại diện cuối cùng của Việt Nam cần vượt qua 2 cặp BO7 trước đối thủ Bikertopia Esports và Bacon Time.

Xứng danh là niềm hy vọng của Việt Nam tại APL 2022, Saigon Phantom đã trình diễn một lối chơi vô cùng cảm xúc và đoàn kết trước Buriram United Esports.

Bước vào lượt trận bán kết căng não, các tuyển thủ Saigon Phantom đã sớm giành được lợi thế khi dẫn trước 2 điểm. Đặc biệt ở ván đầu tiên, quý ngài Jiro đã có một pha giao tranh cuối cực hay khi cầm trong tay con bài Wonder Woman, khiến cho thế trận của Saigon Phantom từ phòng ngự chuyển sang phản công và nhà vua AOG đã nhanh chóng chớp thời cơ kết thúc ván đầu ngay sau tình huống đó.

esport-2-1670746349.jpg
Saigon Phantom tự tin trước ngày chung kết APL 2022

Ngoài ra, ta có thể thấy được Saigon Phantom đã chủ động chơi ép sân ngay từ đầu với số mạng hạ gục ở ván đầu lên đến 15 so với 1 của Buriram United. Lối đánh này đã cho thấy một Saigon Phantom trưởng thành vượt bậc, bởi trước một đối thủ được đánh giá nặng ký hơn như BRU

Tuy nhiên, Saigon Phantom đã bất ngờ để đại diện tới từ Thái Lan quay trở lại trong 3 ván đấu liên tiếp sau đó. Đứng trước ván đấu quyết định, Lai Bâng - người đội trưởng mẫu mực với vị tướng Nakroth đã có pha Mega Kill hoàn hảo qua đó cân bằng tỷ số 3-3.

Tại ván đấu quyết định, nhờ lối chơi gắn kết chặt chẽ, SGP đã xuất sắc giành chiến thắng quyết định, qua đó kết thúc Bán kết 2 với tỷ số 4-3 đầy mãn nhãn. Với chiến thắng bùng nổ này, Saigon Phantom đã chính thức bước tiếp vào Chung kết nhánh thua để đối đầu với Bikertopia Esports.

esport-3-1670746349.jpg
Lai Bâng đã ghi dấu với Mega Kill đẳng cấp khi sử dụng vị tướng Nakroth

Không chỉ kịch tính bởi những màn giao tranh nảy lửa, sân khấu APL 2022: Việt Nam còn vô cùng cuồng nhiệt bởi những cổ động viên nhiệt huyết. Xuyên suốt màn trình diễn của Saigon Phantom, gần 1.000 người hâm mộ có mặt tại White Palace đã không ngừng hò reo để tiếp thêm động lực cho đại diện cuối cùng của AOG.

Đến thời điểm hiện tại, Saigon Phantom là đội duy nhất của nước chủ nhà Việt Nam vẫn đang trên đường giành chức vô địch APL 2022 sau khi hai đội còn lại là V Gaming và Box Gaming đã bị loại lần lượt ở vòng tứ kết và vòng bảng.

P.V