Tiền vệ 18 tuổi người Brazil chờ ra mắt Chelsea

"Ngôi sao" trẻ 18 tuổi người Brazil - Andrey Santos - đang có mặt ở London để chuẩn bị hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức kí hợp đồng với Chelsea.

"Ngôi sao" trẻ Andrey Santos vừa đáp chuyến bay đến thủ đô nước Anh cùng gia đình. Gần 1 tuần trước khi đến London chờ ra mắt Chelsea, tiền vệ Andrey Santos và gia đình đã tổ chức bữa tiệc nhỏ mừng giao kèo với đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo tiết lộ, Andrey Santos và người thân đã cho trang trí không gian buổi tiệc bằng bóng bay, hoa và bánh ngọt… màu xanh (màu áo truyền thống của Chelsea) để đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của tiền vệ 18 tuổi.

anh-11-1672625997.jpg
Andrey Santos (ngoài cùng bên phải) đang có mặt ở London để chuẩn bị ra mắt Chelsea

Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, trước khi cùng người thân đến xứ sở Sương mù, Andrey Santos đã kí hợp đồng sơ bộ với Chelsea. Hiện tại, tiền vệ 18 tuổi đang chờ kiểm tra y tế trước khi hoàn tất hợp đồng với The Blues.

Về phía Chelsea, đội bóng nước Anh đã hoàn tất mọi thủ tục với Vasco da Gama về thương vụ này.

Truyền thông Anh tiết lộ, để có được sự phục vụ của ngôi sao trẻ đầy triển vọng bóng đá Brazil, Chelsea phải trả Vasco da Gama 12,5 triệu euro. Ngoài ra, đội bóng nước Anh còn có thể trả thêm cho Vasco da Gama phụ phí tùy thuộc vào thành tích của Andrey Santos trong tương lai.

"Ngôi sao" trẻ, Andrey Santos sẽ trở thành 1 trong 3 tân binh của Chelsea ở kì chuyển nhượng mùa đông này. Trước tiền vệ 18 tuổi người Brazil, The Blues đã chiêu mộ tiền đạo trẻ David Datro Fofana của Molde.

Ngoài ra, họ còn chốt thỏa thuận mua trung vệ Benoit Badiashile từ Monaco với mức giá khoảng 37-38 triệu euro (32,8 - 33,7 triệu bảng). Tài năng trẻ 21 tuổi này cũng đã đạt thỏa thuận cá nhân với The Blues. Trong ít ngày tới, Benoit Badiashile sẽ tới Chelsea làm thủ tục kiểm tra y tế.

Mặc dù, mới ở tuổi 21 nhưng Badiashile đã có hơn 4 mùa giải chinh chiến ở đội 1 Monaco với 135 lần ra sân trên mọi đấu trường. Trong năm 2022, anh cũng đã có 2 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Pháp.

Chelsea đã tìm trung vệ thuận chân trái từ mùa hè năm ngoái. Họ từng đạt thỏa thuận cá nhân với Josko Gvardiol nhưng không thể hoàn tất thương vụ này vì RB Leipzig yêu cầu mức giá quá cao.

Nam Anh