Chelsea thắng trận lượt đi play-off Conference League

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng ở trận lượt đi play-off Conference League.

Rạng sáng 23/8, Chelsea có trận tiếp Servette trên sân nhà ở lượt đi play-off Conference League. Huấn luyện viên Enzo Maresca thay đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát Chelsea so với trận thua Man City 0-2 cuối tuần qua. Các tân binh Filip Jorgensen, Tosin Adarabioyo, Kieran Dewsbury-Hall, Pedro Neto và Marc Guiu lần đầu được đá chính.

Đẳng cấp cao cùng ưu thế sân nhà nhưng Chelsea đã không thể áp đặt thế trận. Hai trong số 5 tân binh kể trên suýt tạo nên bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai, khi Guiu mất thăng bằng sau khi vượt qua thủ môn Frick sau đường chọc khe của Dewsbury-Hall. Pedro Neto cũng có cơ hội sau đó, nhưng lại xử lý vội vàng.

chelsa-an-mung-1724379000.jpg
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trên sân nhà

Đội khách Servette chơi "ăn miếng trả miếng" với chủ nhà và tạo ra thế trận ngang ngửa trong hiệp 1. Cơ hội tốt nhất trong 45 phút đầu tiên thuộc về Guiu nhưng tiền đạo tân binh này đã không thể tận dụng thành công cơ hội của mình.

Phút 49, Dewsbury-Hall một lần nữa dọn cỗ cho Christopher Nkunku thoát xuống. Cầu thủ Pháp bị thủ môn Frick phạm lỗi trong cấm địa. Trên chấm 11m, chính Nkunku đã thực hiện thành công, mở tỉ số cho The Blues. Sau bàn thua, đội bóng Thụy Sĩ dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Thủ môn mới Jorgensen có ít nhất 3 tình huống cứu thua xuất sắc cho Chelsea.

Sau loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea cuối cùng cũng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 76, nhờ công của 2 cầu thủ vào sân thay người. Enzo Fernandez đưa Noni Madueke thoát xuống bên hành lang phải, trước khi dứt điểm vào góc gần.

Ở cuối trận, đại diện Thụy Sĩ vùng lên mạnh mẽ, liên tục khiến Jorgensen phải trổ tài cứu thua. Hàng thủ Chelsea vẫn để lại nhiều nỗi lo, dù giữ sạch lưới và giúp huấn luyện viên Maresca thắng trận đầu tiên trong một giải đấu chính thức.

Chelsea đã thắng 2-0 nhưng người hâm mộ không khỏi lo lắng khi Palmer tập tễnh rời sân sau tiếng còi mãn cuộc. Thay vì nán lại chia vui với khán giả, Palmer nhăn nhó đi thẳng vào đường hầm. Đã có những lo ngại cho rằng, tuyển thủ Anh gặp vấn đề về gân khoeo chân phải.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Maresca trong cuộc họp báo sau trận đã cập nhật tình hình của Palmer để trấn an người hâm mộ đội nhà. Nhà cầm quân người Italia cho biết, Palmer không dính chấn thương nghiêm trọng và có thể tham dự trận gặp Wolves vào cuối tuần này.

“Lúc rời sân, Palmer cảm thấy có điều gì đó không ổn. Nhưng sau khi đội ngũ y tế kiểm tra, Palmer không có vấn đề gì nghiêm trọng. Chúng tôi hi vọng rằng, cậu ấy sẽ ra sân vào Chủ nhật”, nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ.

Sở dĩ, Chelsea lo lắng vì Palmer là "ngôi sao" sáng nhất của họ ở mùa trước. Sau khi gia nhập từ Man City với giá 42,5 triệu bảng, tiền vệ tấn công 22 tuổi đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường cho The Blues và gần đây đã vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh).

Hoàng Nam (tổng hợp)