Chelsea rộng đường chiêu mộ Dembele theo dạng miễn phí

Với việc cả PSG và Barcelona đều không tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán, Chelsea đang rộng cửa chiêu mộ tiền đạo Dembele theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè 2022.

Hợp đồng của Dembele với Barcelona sẽ hết hạn vào cuối tháng 6. Thời gian qua tiền đạo người Pháp đã từ chối ký tên vào bản hợp đồng gia hạn với đội chủ sân Nou Camp. Khúc mắc duy nhất nằm ở tiền lương, trong khi Dembele muốn tăng lương thì Barcelona đề nghị cắt giảm vì chưa thoát khỏi khủng hoảng tài chính.

Theo thông tin từ Diario Sport, Barcelona đã chính thức bỏ cuộc với Dembele. Giám đốc thể thao Mateu Alemany đã chờ đợi phản hồi của Dembele nhưng đã không nhận được thông tin gì sau đó. Được biết, Ban lãnh đạo của Barcelona đã quyết định không tổ chức bất kì cuộc đàm phán nào với Dembele trong tương lai.

chelsea-rong-cua-1654578042.jpg
Barcelona từ bỏ ý định giữ chân Dembele đã mở ra hy vọng cho The Blues để chiêu mộ tiền đạo người Pháp

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Dembele đang đàm phán với các đội bóng bên ngoài Tây Ban Nha. Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, Chelsea đang là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ kí của Dembele.

Theo Daily Mail, sau khi hoàn tất chuyển giao quyền sở hữu về tay tỷ phú người Mỹ Todd Boehly, Chelsea đã lên một danh sách những mục tiêu cần tăng cường ở phiên chợ mùa Hè 2022, trong đó Dembele là ưu tiên hàng đầu.

Ở mùa giải 2021-2022, phong độ kém ấn tượng của Lukaku đã khiến Chelsea thực sự gặp khó khăn trong cuộc đua danh hiệu. The Blues xem Dembele là sự bổ sung chất lượng để thúc đẩy sự cạnh tranh cho hàng công đội bóng..

Cơ hội chiêu mộ Dembele đang rất sáng sủa sau khi Daily Mail mới đây cũng tiết lộ PSG đã chủ động rút lui khỏi thương vụ này. PSG ban đầu muốn Dembele thay thế vị trí của Angel Di Maria, nhưng Ban lãnh đạo đội bóng này tin rằng bộ ba Messi - Mbappe - Neymar đủ đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn. Thay vào đó, PSG muốn tăng cường ở hàng tiền vệ.

Ngoài tiềm lực tài chính mạnh sau khi về tay chủ mới, Chelsea còn có một lợi thế khác trong thương vụ Dembele, đó là huấn luyện viên Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức từng là thầy của Dembele ở Dortmund, nơi nâng tầm tài năng của "ngôi sao" chạy cánh người Pháp trước khi anh được Barcelona để mắt. Huấn luyện viên Tuchel rất háo hức tái ngộ với cậu học trò cũ ở Stamford Bridge.

Kim Anh