Tay đua Công thức 1 đuổi trộm bằng xe scooter khắp Barcelona

Tay đua Công thức 1 - Sebastian Vettel - đã dùng scooter để truy đuổi những tên trộm khắp Barcelona sau khi chiếc túi của anh bị đánh cắp.

Những tên trộm đã chôm thành công chiếc túi của Sebastian Vettel qua cửa kính ô tô. Một phát ngôn viên của đội đua Aston Martin xác nhận, vụ trộm đã xảy và đây không phải là lần đầu tiên các tay đua tham dự giải Công thức 1 bị loại tội phạm này ở Barcelona quấy rầy. Trong nhiều năm qua, không ít chiếc túi đã bị đánh cắp từ các bãi đậu xe tại đường đua và thường khổ chủ chịu thua không thể tìm lại tài sản của mình vì chúng bị tẩu tán và biến mất một cách thần kỳ.

vettel-1653389723.png

Trong trường hợp của Vettel, anh đã hy vọng có thể tìm lại món đồ của mình. Nhà vô địch thế giới 4 lần môn Công thức 1 cố gắng truy tìm tài sản bị đánh cắp của mình bằng việc sử dụng tín hiệu GPS từ AirPods bên trong túi xách. Khi phát hiện được nhờ ứng dụng Find My iPhone, Vettel đã mượn một chiếc xe tay ga để chạy xuyên thành phố, len lách tới điểm báo hiệu trên bản đồ.

Mặc dù, anh tìm thấy tai nghe của mình nhưng chiếc túi và các tài sản khác thì đã bốc hơi. Người ta cho rằng, có khả năng những tên trộm đã vứt bỏ tai nghe để cắt đuôi truy đuổi.

Vettel, người về thứ 11 trong cuộc đua diễn ra dưới cái nóng kinh hoàng tại Circuit de Catalunya cuối tuần qua, đành phải báo cáo vụ việc với cảnh sát địa phương và chờ cơ quan điều tra này tìm lại tài sản cho mình - một điều không dễ dàng thực hiện được khi mà nhiều nạn nhân trước Vettel vẫn chưa lấy lại được những món đồ đã mất.

Mai Anh