Chelsea nhắm tân binh thứ 7 trong tháng Giêng

Sau hàng loạt tân binh đã công bố, Chelsea có thể sắp chiêu mộ cầu thủ tiếp theo ở kì chuyển nhượng tháng 1 này.

Hôm nay, Chelsea đã hoàn tất hợp đồng với Noni Madueke. Tiền vệ công 20 tuổi người Anh kí hợp đồng 7 năm rưỡi kèm tùy chọn gia hạn 1 năm với The Blues từ PSV. Mức phí của thương vụ này là 35 triệu bảng.

Trong sự nghiệp của mình, Noni Madueke trưởng thành từ lò đào tạo của Crystal Palace và Tottenham. Năm 2019, tiền vệ công người Anh gốc Nigeria chuyển sang Hà Lan khoác áo PSV. Hơn 3 năm sau khi đến Hà Lan, Noni Madueke sắp trở lại xứ Sương mù thi đấu.

noni-madueke-1674292260.jpg
Tiền vệ Noni Madueke đang là mục tiêu theo đuổi của Chelsea

Tiền vệ Noni Madueke là tân binh thứ 6 của Chelsea ở phiên chợ mùa đông năm nay. Trước tuyển thủ U21 Anh này, đội bóng London đã mua hoặc mượn 5 cầu thủ, gồm Badiashile (33 triệu bảng), Andrey (13 triệu bảng), David Datro Fofana (11 triệu bảng), Joao Felix (mượn với mức phí 9 triệu bảng) và Mykhailo Mudryk (89 triệu bảng). Tính cả Noni Madueke, Chelsea sẽ chi 190 triệu bảng mua sắm ở phiên chợ mùa đông năm nay.

Dù đã chiêu mộ 6 tân binh trong tháng Giêng nhưng kế hoạch tăng cường lực lượng của The Blues vẫn chưa dừng lại. Cụ thể theo L'Équipe, The Blues đang thương thảo mua Malo Gusto từ Lyon.

Ngoài Chelsea, Bayern Munich cũng nhắm mua Malo Gusto. Tuy nhiên, "Hùm xám" chần chừ trong thương vụ này vì cho rằng mức giá 20 đến 30 triệu euro Lyon đòi hỏi là quá cao.

Sở dĩ, nhiều đội bóng lớn châu Âu quan tâm đến Malo Gusto bởi cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ năng lực và tiềm năng lớn tại Lyon. Lên đội 1 đội bóng Ligue 1 vào năm 2021, Malo Gusto trưởng thành vượt bậc trong 2 năm qua. Cầu thủ 19 tuổi được đánh giá là 1 trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Về phía Lyon, đội bóng Pháp cũng sẵn sàng bán Malo Gusto nếu nhận được đề nghị hợp lý. Hiện tại, Lyon đang đàm phán cài điều khoản mượn lại hậu vệ 19 tuổi người Pháp hết mùa 2022-2023 nếu chốt thỏa thuận với Chelsea.

Hoàng Anh