Chelsea hy vọng hoàn tất hợp đồng với Raheem Sterling trong 24 giờ tới

Chelsea đang hy vọng có thể hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với cầu thủ chạy cánh người Anh - Raheem Sterling - từ câu lạc bộ Man City trong 24 giờ tới.

Bản hợp đồng chuyển nhượng của Raheem Sterling từ Man City tới Chelsea đang dần đi đến hồi kết khi nhà báo Fabrizio Romano đưa tin cầu thủ chạy cánh người Anh đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân với Chelsea.
Theo đó, công việc còn lại của "The Blues" là đàm phán mức phí chuyển nhượng với Manchester City. Đội bóng thành London hy vọng sẽ hoàn tất thương vụ này trong 24 giờ tới.

Theo tiết lộ, số tiền Chelsea trả cho nhà đương kim vô địch Premier League để sở hữu chữ ký của Raheem Sterling vào khoảng 45 triệu bảng. Tại Stamford Bridge, Sterling dự kiến nhận lương 300.000 bảng mỗi tuần. Đây là mức thu nhập cao thứ 2 tại The Blues, chỉ sau Kai Havertz (310.000 bảng mỗi tuần).

chelsea-hoan-tat-1657159394.jpg
Raheem Sterling tiến gần tới bản hợp đồng gia nhập Chelsea từ Man City

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Sterling nổi lên trong màu áo Liverpool. Sau 4 mùa cống hiến cho đội bóng thành phố cảng, cầu thủ gốc Jamaica đầu quân cho Man City với giá 57,3 triệu bảng vào mùa hè 2015.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đánh giá cao khả năng của Sterling. Chiến lược gia này khẳng định, Sterling có thể đạt đến đẳng cấp của Messi nếu cải thiện được khả năng dứt điểm. Thống kê cho thấy, 7 năm khoác áo Man City, chân sút người Anh chơi 339 trận, ghi 131 bàn và giành nhiều danh hiệu, nổi bật là 4 chức vô địch Premier League.

Sau một loạt danh hiệu cùng Man City, Sterling muốn thử thách bản thân ở một câu lạc bộ mới. Lối chơi năng nổ của cầu thủ sinh năm 1994 đã chinh phục huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Nếu không có gì thay đổi, Sterling sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Mức phí 45 triệu bảng cũng giúp cầu thủ người Anh vào top 10 tân binh đắt nhất lịch sử đội bóng phía Tây thành London.

Trước đó, Chelsea đã đạt thỏa thuận với Leeds United về trường hợp của Raphinha. Tuy nhiên, thương vụ này không thể diễn ra khi cầu thủ người Brazil chỉ muốn khoác áo Barcelona.

Cùng với việc tiến gần tới bản hợp đồng chuyển nhượng với Raheem Sterling từ Man City, trong thời gian tới, Chelsea còn có thể đón Cristiano Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bày tỏ ý định rời sân Old Trafford trong mùa hè này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Todd Boehly đã có cuộc nói chuyện với "siêu cò" Jorge Mendes về khả năng đưa siêu sao người Bồ Đào Nha đến Stamford Bridge.

Nam Anh