Chặng 4 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Nguyễn Văn Bình mang về chiến thắng đầu tiên cho thành phố Hồ Chí Minh

Không phụ lòng các đồng đội tấn công phá sức các chân rút An Giang, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình xuất sắc tăng tốc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để về nhất chặng 4 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Cúp Tôn Đông Á năm 2023.

Ngày 5.4, Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng đua thứ 4 từ TP. Vinh (Nghệ An) đi TP. Đồng Hới (Quảng Bình) với lộ trình 190km.

4c3-1680682795.JPG
Chặng 4 từ TP. Vinh (Nghệ An) đi TP. Đồng Hới (Quảng Bình) với lộ trình 190km

Chặng đua dài nhất của Cúp Xe đạp Truyền hình TP.HCM - HTV 2023 diễn ra rất hấp dẫn. Các đội đang bị thất thế xem đây là cơ hội nhằm tấn công vào sự thống trị của An Giang. Đặc biệt là Vinama TP.HCM và TP.HCM New Group tổ chức tấn công liên tục khiến đội Tập đoàn Lộc trời và Gạo Hạt ngọc trời phải tốn rất nhiều sức lực để bảo vệ áo vàng cho ngoại binh Petr Rikunov.

4c4-1680683043.JPG
Vinama TP.HCM và TP.HCM New Group tổ chức tấn công liên tục

Sau những nỗ lực tấn công, một tốp với khoảng 10 tay đua thoát đi thành công hướng về điểm thưởng dọc đường đầu tiên. Trần Khánh Duy (620 Châu Thới Vĩnh Long), Phan Tấn Vũ (Gạo Hạt ngọc trời), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) lần lượt về hạng nhất, nhì, ba, nhận giải thưởng dọc đường (Sprint 1).

4c5-1680683136.JPG
Tập đoàn Lộc trời và Gạo Hạt ngọc trời phải tốn rất nhiều sức lực để bảo vệ áo vàng cho ngoại binh Petr Rikunov

Nhóm các tay đua đi đầu duy trì khoảng cách gần 2 phút so với tốp đông của áo vàng Petr Rikunov, tiếp tục hướng về điểm giải thưởng dọc đường thứ hai (Sprint 2). Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh - Bình Dương), Trần Khánh Duy (620 Châu Thới Vĩnh Long), Phan Tấn Vũ (Gạo Hạt ngọc trời) đã lần lượt về hạng nhất, nhì, ba ở Sprint 2.

sprin1-1680683388.JPG
Trần Khánh Duy (620 Châu Thới Vĩnh Long) thắng giải thưởng dọc đường Sprint 1
sprin2-1680683490.JPG
Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) thắng giải thưởng dọc đường thứ hai

Trong chặng đua hôm nay, các tay đua chinh phục đèo Ngang tính điểm Áo đỏ Vua leo núi. Vì đây là ngọn đèo thấp và ngắn, được xếp tính điểm đèo loại 3 nên các ứng viên leo đèo tốt đã không tham chiến. Họ chấp nhận để 1 tốp những tay đua “hạng dưới” tiến lên đèo trước và tay đua trẻ của Quân đội Phan Hoàng Bảo Tín xuất sắc cán đỉnh đầu tiên, tạm thời mặc chiếc Áo đỏ.

4c2-1680682683.JPG
Tay đua trẻ của Quân đội Phan Hoàng Bảo Tín cán đỉnh đèo Ngang đầu tiên, tạm thời mặc chiếc Áo đỏ

Nếu như trong khoảng 120km đầu, diễn biến đường đua khá êm ả do các đội đi theo sự điều tiết của An Giang, thì ngay sau lúc đổ đèo Ngang, liên tục các cuộc tấn công nổ ra, đặc biệt đến từ các tay đua TP.HCM. Sau vài ngày cho đội 1 án binh bất động, huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt quyết định cho đoàn quân chủ lực tấn công toàn diện trong ngày hôm nay.

Liên tục các tay đua: Nguyễn Minh Việt, Trần Thanh Điền, Nguyễn Tuấn Vũ của đội 1 TP.HCM Vinama cũng như các tay đua đội 2 TPHCM tấn công hết lần này đến lần khác. Nếu đợt tấn công nào đội An Giang khoá giải, TP.HCM tiếp tục tung ra đợt tấn công mới mà không cho đội đua miền Tây có thời gian ngơi nghỉ.

Thật sự, mục đích các tay đua TP.HCM chủ yếu muốn tấn công nhằm phá sức lực của An Giang thôi, chứ họ thừa biết cơ hội thoát đi thành công là rất thấp. Bởi trong mắt xích tranh chấp Áo vàng lẫn đồng đội của đội 1 TP.HCM, nếu An Giang có cho đi thì các đối thủ khác như Domesco Đồng Tháp, Đồng Nai cũng không thể chấp nhận.

aovang-1680684075.JPG
Các tay đua vẫn tấn công không ngừng nghỉ nhằm thoát khỏi tốp đông của Áo vàng Petr Rikunov

Trước thế trận dự báo vẫn là một chùm đông tranh nhau nước rút, đội An Giang đang có lợi thế do tay đua đang đứng đầu điểm Áo xanh Petr Rikunov và thứ 3 Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) vẫn có mặt ở tốp đầu, trong khi đối thủ nguy hiểm nhất Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) lại rơi lại khá xa ở tốp 3. Nếu TP.HCM không phá sức An Giang, rất có thể Nguyễn Tấn Hoài hay Petr Rikunov rất có thể là người thắng chặng.

Ở tốp đầu, các tay đua vẫn tấn công không ngừng nghỉ nhằm thoát khỏi tốp đông của áo vàng Petr Rikunov để hướng về giải thưởng dọc đường thứ ba (Sprint 3). Tại giải thưởng dọc đường này, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Đồng Nai) về nhất, Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7) về nhì và Trần Thanh Điền (Vinama TP.HCM) về hạng ba.

sprin3-1680683614.JPG
Nguyễn Phạm Quốc Khang (Đồng Nai) về nhất Sprint 3

Việc toàn bộ đội TP.HCM tấn công quá mãnh liệt trong giai đoạn cuối đã khiến dàn máy kéo của An Giang bắt đầu rệu rã. Ngay cả Nguyễn Tấn Hoài cũng phải tham gia vào dàn máy kéo đuổi bắt các tay đua của TP.HCM. Chính vì thế, cả hai chân rút chủ lực của An Giang là Nguyễn Tấn Hoài và Áo vàng Petr Rikunov đứng ngoài tốp 7 của chặng đua hôm nay.

tankiet-1680684238.JPG
Trần Tuấn Kiệt rơi lại tốp 3

Khi Trần Tuấn Kiệt rơi lại tốp 3, Nguyễn Tấn Hoài đã bị bào mòn thể lực, không có gì bất ngờ khi tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) tung ra cú nước rút dũng mãnh, cán đích đầu tiên sau 4 giờ 44 phút 11 giây (tốc độ trung bình 40,115 km/giờ), giành ngôi thắng chặng. Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) về hạng nhì và Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Group) về hạng ba.

4c1-1680681768.JPG
Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) cán đích đầu tiên sau 4 giờ 44 phút 11 giây

Chiến thắng là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi để tạo ra ưu thế tốt cho Nguyễn Văn Bình mang về chiến thắng đầu tiên cho TPHCM. Tay đua đến từ TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng ở chặng đua dài nhất Cúp truyền hình, trong đó có 1 ngọn đèo. Tôi đã cố gắng lướt qua được ngọn đèo Ngang để về đích chung tốp đầu và có được chiến thắng. Cảm ơn các đồng đội, đặc biệt là Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Trúc Xinh đã phá sức đối thủ để tôi có được cơ hội thể hiện mình và tận dụng thành công. Đây là chiến thắng của cả tập thể xe đạp TP.HCM, giúp chúng tôi giải tỏa áp lực sau những chặng vừa qua”.

av-1680684399.JPG
Petr Rikunov vẫn mặc Áo vàng sau 4 chặng

Với chiến thắng này, Nguyễn Văn Bình tích lũy thêm 15 điểm để có tổng cộng 33 điểm, vào tốp tranh chấp danh hiệu Áo xanh - Vua nước rút với Petr Rikunov (35 điểm) cùng các đối thủ khác như Trần Tuấn Kiệt (33 điểm), Nguyễn Tấn Hoài (31 điểm). Có chặng đua đầy vất vả, tuy không về trong 5 hạng đầu nhưng ngoại binh người Nga Petr Rikunov vẫn bảo vệ thành công danh hiệu Áo xanh -Vua nước rút.

ax-1680684476.JPG
Petr Rikunov vẫn bảo vệ thành công danh hiệu Áo xanh

Trong khi đó vẫn duy trì phong độ ổn định, tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc. Chàng cua-rơ khoác áo lính cũng giữ được danh hiệu Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất trên Bảng xếp hạng cá nhân.

at-1680684606.JPG
Tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) bảo vệ thành công danh hiệu Áo trắng
ac-1680684535.JPG
Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) cũng giữ được danh hiệu Áo cam
ad-1680684762.JPG
Phan Hoàng Bảo Tín tạm thời mặc chiếc Áo đỏ

Vị trí nhất đồng đội vẫn thuộc về Domesco Đồng Tháp xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Quân khu 7.

Đồng hành cùng Cúp Xe đạp Truyền hình TP.HCM trong vai trò nhà tài trợ độc quyền, Tôn Đông Á dành 2 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ở Lễ trao giải chặng 4 hôm nay, ông Đoàn Đình Khôi Nguyên - Phó Giám đốc Khối Kinh doanh Nội địa Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - trao học bổng 30 triệu đồng cho các em học sinh của trường Trường Mầm non Trường Xuân; Trường PTDT TH Trường Xuân; Trường THCS Trường Xuân và trao 50 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tránh lũ cho Giáo xứ Chày.

tda-1680684836.JPG
Ông Đoàn Đình Khôi Nguyên - Phó Giám đốc Khối Kinh doanh Nội địa Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - trao học bổng

Sáng mai (6/4), Cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2023 sẽ thi đấu chặng 5 từ Quảng Bình đi Huế dài 162,5km.

Bảo Ngọc