Khai mạc cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Ngoại binh người Nga Petr Rikunov đoạt Áo vàng chặng 1

Hôm nay (ngày 2/4), Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023  “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á chính thức khai mạc với tại Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - nhấn mạnh: “Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, cuộc đua Cúp Truyền hình TP.HCM không những lớn mạnh về quy mô mà còn thay đổi linh hoạt về nội dung và hình thức, trở thành cuộc đua chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc, quy tụ tất cả các đội đua mạnh nhất cả nước cũng như các vận động viên xe đạp quốc tế. Cúp Truyền hình TP.HCM đã truyền tải thông điệp nhân văn, đoàn kết kết hợp với các hoạt động cộng đồng, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.

cq8a8358-1680413951.jpg
Khai mạc Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023  “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á

Chia sẻ ở chặng đua mở màn, ông Nguyễn Văn Đại - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, đại diện nhà tài trợ độc quyền cho biết: “Là nhà tài trợ độc quyền của giải, chúng tôi kỳ vọng giải đấu diễn ra thành công, qua đó lan tỏa hình ảnh Tôn Đông Á đến với người dân trên toàn quốc. Chúng tôi cũng hy vọng đóng góp một phần công sức vào sự phát triển của phong trào thi đua của xe đạp Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Đồng hành cùng giải, Tôn Đông Á còn có các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động hướng đến cộng đồng. Tại Cuộc đua năm nay, chúng tôi dành khoảng 2 tỉ đồng cho các hoạt động này, trong xuyên suốt 25 chặng đua. Ở chặng khai mạc hôm nay tại Hà Nội, Tôn Đông Á trao 200 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, trao 70 triệu đồng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra chặng đua đầu tiên vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 42,5km với những diễn biến đầy hấp dẫn. Thời tiết không thuận lợi nhưng các tay đua vẫn liên tục tấn công tạo nên những cuộc rượt đuổi hấp dẫn với tốc độ cao làm mãn nhãn người xem.

huy-9396-1680414555.JPG
Thời tiết không thuận lợi nhưng các tay đua vẫn liên tục tấn công

Đương kim Áo vàng Igor Frolov (Vinama TP.HCM) có mặt ở tốp đầu nhưng gặp sự cố về xe nên phải dừng lại để khắc phục và rớt lại ở tốp sau. Tận dụng cơ hội này nhóm 6 tay đua đi đầu, trong đó có ngoại binh Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc trời) tăng tốc mạnh mẽ còn ở phía sau các tay đua TP.HCM phải tổ chức rượt đuổi.

Nỗ lực của Petr Rikunov cùng nhóm đi đầu giúp họ về đích thành công và tay đua người Nga là người cán đích đầu tiên giành ngôi thắng chặng. Thành tích này giúp Petr Rikunov đoạt Áo vàng chặng 1. “Tôi thích tất cả mọi thứ ở chặng đua hôm nay, từ bầu không khí, cảnh quang ở đây. Lộ trình đua ngắn nên tôi không tốn nhiều thể lực. Trời mưa nhỏ không phải là trở ngại lớn với tôi. Về đích với diện mạo lấm lem bùn đất nhưng điều đó không quá quan trọng khi tôi có được chiến thắng, bước lên bục cao nhất. Cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ để tôi có được thành tích này”, Petr Rikunov chia sẻ.

img-3093-1680414432.JPG
Petr Rikunov là người cán đích đầu tiên giành ngôi thắng chặng

Xuất sắc cán đích hạng nhì, tay đua Phạm Lê Xuân Lộc của đội Quân khu 7 đoạt áo xanh, áo trắng lẫn áo cam cho tay đua ấn tượng. “Tôi rất vui với thành tích hôm nay và sẽ tiếp tục chơi cống hiến hết mình ở các chặng đua tới”, Phạm Lê Xuân Lộc bày tỏ.

img-3092-1680413897.JPG
Petr Rikunov đoạt Áo vàng chặng 1

Ở thành tích đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp xếp hạng nhất, Tập đoàn Lộc trời hạng nhì, Quân khu 7 hạng ba.

img-3095-1680414313.JPG
Ông Nguyễn Văn Đại - Phó Tổng Giám đốc Tôn Đông Á trao 200 triệu cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam
1680411615122-1680414153.JPG
Ông Đoàn Đình Khôi Nguyên - Phó Giám đốc khối Kinh doanh nội địa Tôn Đông Á trao 70 triệu học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày mai (3/4), các tay đua tranh tài chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hóa với lộ trình dài 114km.

Bảo Ngọc