Chặng 2 cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Trần Tuấn Kiệt giành chiến thắng tại Thanh Hóa

Ngày 3/4, Cuộc đua Xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 “Non Sông Liền Một Dải - Niềm Tin Chiến Thắng” HTV - Tôn Đông Á diễn ra chặng 2 từ Hà Nội đi Thanh Hóa (dài 114km) với chiến thắng ấn tượng của tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Không có nhiều bất ngờ xảy ra ở chặng đua này khi các tay đua của đội Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt Ngọc trời kiểm soát thế trận trên đường đua nhằm bảo vệ áo vàng cho ngoại binh người Nga Petr Rikunov. Tuy nhiên, các đua khác vẫn tổ chức tấn công liên tục nhằm tìm kiếm cơ hội.

c2-1680508266.JPG
Các tay đua tìm kiếm giải thưởng dọc đường

Một tốp 6 tay đua thoát đi thành công, hướng đến giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) và chiến thắng thuộc về Trần Thanh Quang (Nhựa Bình Minh Bình Dương), hạng nhì Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7), hạng ba Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương). Thêm cuộc tấn công khác tạo nên tốp khoảng 10 tay đua hướng về giải thưởng dọc đường thứ hai (Sprint 2) và người có được chiến thắng là Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu thới Vĩnh Long), hạng nhì Nguyễn Văn Lãm (Thanh Hóa), hạng ba Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Group). Ông Ngô Đăng Đức - Phó Giám đốc Phòng Marketing Công ty Cổ phần Tôn Đông Á t- rao giải thưởng dọc đường (Sprint) ở chặng 2 cho các tay đua trên.

c21-1680508265.JPG
Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt Ngọc trời kiểm soát thế trận trên đường đua

Nỗ lực tấn công của các tay đua đều bất thành nên đoàn đua tạo nên 1 tốp đông về đích tại Thanh Hóa. Gần về đích, các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp chủ động ráp đội hình, đẩy tốc độ lên rất cao để kéo chân nước rút số 1 Trần Tuấn Kiệt về tranh chấp ngôi thắng chặng. Không phụ công sức của các đồng đội, Trần Tuấn Kiệt đã tung những guồng chân mạnh mẽ để cán đích đầu tiên sau 2 giờ 44 phút 22 giây (tốc độ trung bình 40,154 km/giờ), giành chiến thắng chặng. Khá thú vị khi tay đua đất sen hồng cũng là người giành chiến thắng ở chặng đua này vào năm ngoái.

img-3226-1680506980.JPG
Tuấn Kiệt cán đích đầu tiên chặng 2

“Lộ trình chặng hôm nay giống với các năm trước khi có gió ngược, nắng, nóng và rất mệt. Khi về đích thành 1 tốp đông, đội chúng tôi chủ động xếp tài cho tôi tranh chấp nước rút. Tôi rất vui với chiến thắng hôm nay. Xin gửi lời cảm ơn đến các đồng đội và người hâm mộ xem truyền hình cũng như người dân ra đây cổ vũ cho đoàn đua”, tay đua Trần Tuấn Kiệt nói.

Ông Nguyễn Trịnh Vũ - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Đông Á Bắc Binh - trao giải cá nhân chặng 2 cho tay đua thắng chặng Trần Tuấn Kiệt cùng các tay đua hạng nhì Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời), hạng ba Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc trời).

cq8a8829-1680508145.JPG
5 tay đua thắng chặng 2

Với thành tích về hạng ba chặng 2, ngoại binh người Nga Petr Rikunov tích lũy 10 điểm Áo xanh và 4 giây thưởng, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 2 chặng, nới khoảng cách lên 7 giây so với tay đua xếp nhì Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7). Không những thế anh còn vươn lên chiếm danh hiệu áo xanh của Phạm Lê Xuân Lộc khi có 25 điểm, hơn 3 điểm so với đối thủ.

Ông Đoàn Đình Khôi Nguyên - Phó Giám đốc Khối Kinh doanh Nội địa Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - trao chiếc Áo xanh sau 2 chặng cho Petr Rikunov.

c23-1680507923.JPG
Ngoại binh người Nga - Petr Rikunov - bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng
c24-1680507923.JPG
Tay đua Petr Rikunov vươn lên chiếm danh hiệu Áo xanh

Mất danh hiệu Áo xanh nhưng với thành tích về chung tốp đầu, tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc vẫn bảo vệ được danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và danh hiệu Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất.

c26-1680507771.JPG
Phạm Lê Xuân Lộc bảo vệ được danh hiệu Áo trắng
c22-1680507771.JPG
Phạm Lê Xuân Lộc chiếm luôn danh hiệu Áo cam - vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam

Tại Lễ trao giải chặng 2, ông Nguyễn Mạnh Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hà Hoa, nhà phân phối của Tôn Đông Á - trao học bổng 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Đông Vệ 1.

img-3227-1680507616.JPG
Ông Nguyễn Mạnh Hoàng - nhà phân phối của Tôn Đông Á trao học bổng 30 triệu đồng

Đồng hành cùng Cúp Xe đạp Truyền hình HTV trong vai trò nhà tài trợ độc quyền, Tôn Đông Á triển khai nhiều chương trình đồng hành như nhập KING/ WIN/SVIET và quét nhập kho trên App Tôn Đông Á; Chương trình tích điểm đổi quà, mua sắm thả ga tháng 4; Chương trình minigame dự đoán kết quả chung cuộc trong chương trình đồng hành cùng Cúp Truyền hình HTV - Tôn Đông Á cho Quý khách hàng sử dụng App Tôn Đông Á; Chương trình minigame mỗi tuần trong tháng 4 trên fanpage Tôn Đông Á,… cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đang diễn ra song song đồng hành cuộc đua xe đạp.

Ngày mai (4/4), các tay đua sẽ tranh tài chặng 3 từ TP. Thanh Hóa đi TP. Vinh (Nghệ An) với lộ trình 140km.

Bảo Ngọc