Giải Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2023: Cơ hội cho các tay đua nước rút

Với việc lộ trình của giải Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa gồm 3 chặng đường bằng, các tay đua có nước rút tốt sẽ là các ứng viên nặng ký cho chiếc Áo vàng chung cuộc của mùa giải năm nay.

Đến hẹn lại lên, Cuộc đua Ce đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) kết hợp cùng nhà tài trợ là Công ty Việt Nam Waste Solutions tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/11 gồm 3 chặng với tổng lộ trình dài 398km. Cuộc đua năm nay mang ý nghĩa rất đặc biệt, không chỉ kỷ niệm 30 năm tổ chức mà còn mang ý nghĩa kết nối các địa phương. Lộ trình đường đua sẽ xuất phát chặng 1 từ Hóc Môn (TP.HCM) đi La Gi (Bình Thuận) dài 171km. Tiếp đó là chặng 2 từ La Gi đi Vũng Tàu dài 122km và cuối cùng là chặng 3 từ Vũng Tàu về TP.HCM dài 105km.

quoccuong-1700617271.webp
Phạm Quốc Cường về nhất chặng 1 cuộc đua Xe đạp VOH năm 2022

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, cuộc đua năm nay sẽ có 90 tay đua đến từ 15 đội đua trong cả nước, trong đó có các đội mạnh như: TP.HCM Vinama, Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Le Fruit Đồng Nai… Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các tuyển thủ trẻ thi đấu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, Ban Tổ chức quyết định mời đội tuyển xe đạp trẻ quốc gia góp mặt.

Trong số 15 đội tham dự, chỉ có 2 đội sử dụng ngoại binh. Đó là Nhựa Bình Minh Bình Dương với tay đua người Tây Ban Nha Javier và Dược Domesco Đồng Tháp với Loic. Nói về Loic và Javier, đây là 2 ngoại binh có trình độ chuyên môn tốt và đã từng mặc Áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình. Thế nhưng, cả 2 “ông Tây” này không phải là ứng viên nặng ký cho chiếc Áo vàng giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm nay. Vì nhận định của giới chuyên môn, với lộ trình đường bằng, các tay đua có kỹ năng rút tốt sẽ có lợi thế hơn các tay đua có thế mạnh leo núi như Loic, Javier.

nhatduy-1700617402.jpeg
Trần Nhật Duy đã mang về chiếc Áo vàng chung cuộc cho Dopagan Đồng Tháp tại cuộc đua Xe đạp VOH năm 2022

Nói về nước rút, hiện tại các tay đua: Nguyễn Văn Bình, Lê Nguyệt Minh (TP.HCM), Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp), Nguyễn Tấn Hoài (An Giang) được đánh giá cao. Trong đó, Trần Tuấn Kiệt được đánh giá cao nhất nếu các đội đưa vào thế về rút. Bởi 2 đàn anh Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài đang chịu gánh nặng tuổi tác, trong khi tay đua Đồng Tháp đang ở độ tuổi chín muồi. Chính vì thế, các đội sẽ không dễ dàng cho Đồng Tháp thực hiện ý đồ của mình. Nhiều khả năng, các đội sẽ dùng chiến thuật phá thế lẫn nhau. Các tay đua mạnh sẽ bị “ghim lại” để cuộc cạnh tranh cho các tay đua hạng 2. Giống như năm ngoái, tay đua trẻ Trần Nhật Duy đã mang về chiếc Áo vàng chung cuộc cho Dopagan Đồng Tháp.

Trang Trang