Chấn thương nặng ở đầu gối, Hurkacz buộc phải chia tay Wimbledon

Hạt giống số 7 - Hubert Hurkacz - trở thành tay vợt thứ ba trong tốp 8 các tay vợt nam hàng đầu phải rời Wimbledon sớm, khi anh bỏ cuộc trong trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam giải Grand Slam sân cỏ này vì chấn thương nặng ở đầu gối.

hur-1720168400.jpg
Hurkacz tiếp bị thương nặng ở đầu gối phải

Bắt đầu chậm chạp, Hubert Hurkacz đang trên đà gỡ hòa tỷ số 2-2 thì trong một tình huống lao người cứu bóng ở lưới trong loạt tie-break, Hurkacz đã tiếp đất không tốt, ngã đập đầu gối xuống đất và bị thương nặng ở đầu gối phải. Anh nằm vật xuống, ôm chặt đầu gối phải trong khi Fils đi quanh lưới để kiểm tra đối thủ và giúp tay vợt người Ba Lan đứng dậy. Fils cũng gọi nhân viên y tế đến kiểm tra Hurkacz. Hurkacz vẫn cố gắng tập tễnh thi đấu sau quãng nghỉ y tế kéo dài, nhưng khả năng di chuyển của anh bị cản trở nghiêm trọng. Tay vợt từng vào bán kết năm 2021 bằng việc đánh bại Roger Federer thậm chí không thể đứng dồn lực lên chân phải khi anh nói chuyện với nhân viên y tế. Anh xin thua Arthur Fils với tỷ số 6 (2)-7, 4-6, 6-2, 6-6. "Thật khó để giành chiến thắng một trận đấu như thế này với một người bạn"- Fils nói - “Tôi thực sự tiếc cho anh ấy và hy vọng anh ấy sẽ hồi phục nhanh chóng”.

Như vậy, Hurkacz đã gia nhập nhóm rời giải cùng với hạt giống số 6 Andrey Rublev và hạt giống số 8 Casper Ruud. Đối thủ của anh, Fils, 20 tuổi và 22 ngày, trở thành tay vợt trẻ nhất người Pháp lọt vào vòng 3 Wimbledon kể từ năm 2005, khi cả Richard Gasquet và Gael Monfils đều làm được điều đó khi còn là thiếu niên. Anh cũng là tay vợt trẻ nhất đánh bại một tay vợt tốp 10 ở nội dung đơn nam tại Wimbledon kể từ khi Nick Kyrgios đánh bại Rafael Nadal năm 2014. Tiếp theo, anh sẽ đối mặt với tay vợt người Nga - Roman Safiullin. "Đây mới chỉ là năm thứ hai của tôi trên sân cỏ. Chắc chắn tôi chơi hay hơn năm ngoái, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ cần cải thiện"- Fils nhận xét.

Việc Hurkacz rút lui sẽ là một cú hích lớn cho Novak Djokovic. Tay vợt Serbia - người vừa trở lại sau phẫu thuật đầu gối và mang trên mình một miếng đệm màu xám - nằm cùng nhánh đấu và có thể phải đối đầu với Hurkacz ở tứ kết trong trường hợp cả 2 cùng đi được tới đó. Các cú giao bóng uy lực của Hurkacz đã gây ra khó khăn cho Djokovic ở vòng 4 năm ngoái trước khi nhà vô địch 7 lần giành chiến thắng sau 4 séc căng thẳng. Việc tránh được Hurkacz sẽ là một trong số các điều kiện thuận lợi để Djokovic đi tới trận chung kết giải đấu năm nay.

Hoàng Hà (The Sun)