Chaka Traore: "Ngôi sao" trẻ ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho AC Milan là ai?

Cầu thủ chạy cánh Chaka Traore dù mới 19 tuổi nhưng đã đạt phong độ cao với việc ghi bàn trong 2 trận đấu gần nhất cho câu lạc bộ AC Milan trong những ngày đầu năm 2024. Anh ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng đậm trước 2 đối thủ gần nhất là Cagliari và Empoli.

Chaka Traore là ai?

Chaka Traore sinh ngày 23/12/2004 tại Attecoube - Bờ Biển Ngà và lớn lên tại Ý. Anh là cầu thủ đóng vai trò chạy cánh và hiện đang khoác áo cho câu lạc bộ AC Milan. Trước khi gia nhập đội chủ sân San Siro, Traore từng trưởng thành ở lò đào tạo của câu lạc bộ Parma và sau đó mới chuyển đến Milan vào năm 2021.

Vào năm 2015, anh cùng gia đình di chuyển bằng chiếc thuyền nhỏ đi từ bờ biển phía Bắc châu Phi đến Ý. Khi vừa đặt chân đến đất nước hình chiếc ủng, Traore cùng người đại diện đến Parma và cậu bé 11 tuổi khi đó phải làm nhiều công việc bán thời gian khác nhau để tồn tại. Sau đó, anh được câu lạc bộ US Audace phát hiện và chiêu mộ.

Ông Andrea Monica - tuyển trạch viên của Parma - đã phát hiện tài năng của cầu thủ sinh năm 2004 khi anh đang thi đấu ở giải nghiệp dư khu vực năm 2017. Sau đó, Monica giới thiệu Traore cho Fausto Pizzi, người đứng đầu Học viện của câu lạc bộ Parma. Chỉ sau 1 buổi tập luyện, Traore đã ký vào bản hợp đồng cho đội U17 Parma.

chaka-traore-1-1704780172.jpg
Chaka Traore ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho Milan trong 2 trận đầu năm 2024

Sự nghiệp của Chaka Traore

Ngày 21/1/2021, Chaka Traore có trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Parma khi ra sân trong trận thua 1-2 trước Lazio tại Coppa Italia. Đến ngày 10/4/2021, anh có trận đầu tiên tại Serie A khi ra sân trong trận thua AC Milan 1-3. Với việc được ra sân trong trận gặp Milan, Traore là cầu thủ sinh năm 2004 đầu tiên thi đấu tại Serie A.

Vào tháng 8/2023, Traore chuyển đến AC Milan và thi đấu cho đội trẻ. Đến tháng 7/2023, Traore ký vào bản hợp đồng dài hạn cho tới năm 2028 và được đôn lên đội 1 của Milan. Trận đấu mà Traore ra mắt cho Milan là trận gặp Borussia Dortmund tại Champions League vào ngày 28/11/2023.

4 ngày sau trận ra mắt Milan, Traore cũng được ra sân thi đấu trong trận thắng Frosinone 3-1 tại Serie A. Đến trận gặp Cagliari tại vòng 1/8 Coppa Italia vào ngày 2/1, anh có bàn thắng đầu tiên cho Rossoneri trong chiến thắng 4-1 trước đối thủ này. Chỉ sau đó 4 ngày, Traore ghi thêm bàn thắng trong trận đánh bại Empoli 3-0 tại Serie A.

chaka-traore-2-1704780172.jpg
Chaka Traore được coi là một viên ngọc thô cần được mài giũa ở Milan

Kỹ năng chơi bóng của Traore

Chaka Traore là cầu thủ thuận chân trái và là mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình. Anh thích di chuyển vào khu vực trung lộ và thường sút về phía khung thành. Traore cũng có khả năng rê bóng cực tốt và dùng thể lực để vượt qua hậu vệ đối phương muốn truy cản anh.

Với AC Milan, Chaka Traore được xem là 1 "viên ngọc thô" cần được mài giũa và rất có thể sẽ là người thừa kế cánh trái của đội bóng. Hiện tại, Traore vẫn đang chờ đợi cơ hội đến để tiếp tục học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ những người đàn anh đi trước.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)