Tiền vệ Isco nói lời chia tay Real Madrid sau chức vô địch Champions League

Sau khi vượt qua Liverpool để giành chức vô địch Champions League, lần lượt Gareth Bale, Marcelo và Isco xác nhận sẽ rời Real theo dạng tự do vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Trước đó, Marcelo xác nhận chung kết Champions League 2021-2022 là lần cuối cùng anh khoác áo Real Madrid. Hậu vệ người Brazil đang được nhiều câu lạc bộ tại Serie A và giải Nhà nghề Mỹ (MLS) liên hệ. Theo báo chí Tây Ban Nha, cựu thủ quân "Los Blancos" có thể chọn đầu quân cho Juventus từ mùa tới.

Tiền vệ Gareth Bale cũng kết thúc hợp đồng sau 9 năm khoác áo Real Madrid. Trong thời gian thi đấu cho đại diện Tây Ban Nha, Gareth Bale đã có đến 5 lần nâng cúp vô địch Champions League. Tuy nhiên, Bale lại bị chính cổ động viên nhà quay lưng ở mùa giải cuối cùng tại sân Bernabeu.

Chia tay với Real Madrid, tiền vệ Gareth Bale sẽ dồn sự tập trung để giúp đội tuyển quê nhà giành vé dự World Cup 2022. Nếu "Những chú rồng" thất bại, Bale nhiều khả năng sẽ giải nghệ.

Sau Gareth Bale và Marcelo, mới đây đến lượt tiền vệ Isco xác nhận sẽ rời Real theo dạng tự do vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

"Thời gian của tôi tại Real Madrid đã giúp tôi thực hiện những mơ ước khi còn nhỏ. Ngoài việc giành danh hiệu, tôi còn được sát cánh cùng những cầu thủ vĩ đại nhất, gặp gỡ những con người tuyệt vời nhất. Tôi sẽ luôn giữ những kỷ niệm đẹp trong tim", Isco chia sẻ.

isco-1653953211.jpg
Tiền vệ Isco trở thành "ngôi sao" thứ ba nói lời chia tay với Real Madrid sau chức vô địch Champions League

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1992 cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ nhân viên, ban huấn luyện, người hâm mộ. Đồng thời, anh hy vọng Real sẽ sớm giành thêm chức vô địch Champions League thứ 15. "Cảm ơn và tạm biệt, Hala Madrid", Isco khép lại tâm thư.

Vào năm 2012, Isco trở thành tên tuổi được săn đón nhờ màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Malaga. Mùa Hè 2013, Real Madrid đã chồng 30 triệu euro để đưa chủ nhân giải thưởng "Golden Boy 2012" đến Bernabeu.

Sự nghiệp của Isco ở Real Madrid có nhiều giai đoạn thăng trầm, nhưng tiền vệ này luôn nằm trong số các cầu thủ được người hâm mộ áo trắng yêu thích nhất. Tính tổng cộng, Isco thi đấu 353 trận, ghi 53 bàn thắng cho Los Blancos. Anh cùng câu lạc bộ này giành 19 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó đặc biệt bao gồm 5 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch La Liga.

"Tôi đã định gia nhập một câu lạc bộ khác, nhưng Real Madrid đã liên hệ và tôi không thể từ chối. Lúc đó, nhiều người phản đối vì họ cho rằng Real đã không vô địch châu Âu trong nhiều năm. Tuy nhiên, tôi có linh cảm điều này sẽ không kéo dài lâu, và rồi chưa đầy một năm sau, tôi đã cùng Real hoàn thành giấc mơ Decima (vô địch Champions League lần thứ 10)".

“Trong 9 năm tại đây, câu lạc bộ đã giúp tôi thực hiện tất cả những giấc mơ thủa nhỏ. Ngoài những giấc mơ, tôi đã giành được nhiều danh hiệu hơn những gì tôi mong đợi. Tôi cũng đã được sát cánh cùng các cầu thủ vĩ đại nhất, làm việc cùng những con người đáng kinh ngạc…”, Isco cho biết thêm.

Isco từng là trụ cột của Real nhờ lối chơi kỹ thuật, nhưng đóng góp của anh giảm dần trong thời gian qua. Ở mùa 2021-2022, cựu cầu thủ Malaga chỉ được đá chính vỏn vẹn 3 lần, cộng thêm 13 lần vào sân từ ghế dự bị. Isco đã không xuất hiện phút nào trong chiến dịch Champions League của Real mùa này.

Hiện tại, Isco chưa tiết lộ bến đỗ mới. Trong quá khứ, tiền vệ này từng nhiều lần được các đội bóng Anh săn đón. Tuy nhiên, ở tuổi 30, Isco nhiều khả năng sẽ ở lại La Liga tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình.

Kim Anh