Cầu thủ Nga và Ukraine xô xát tại khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các cầu thủ bóng đá Ukraine và Nga đang lưu trú tại một khách sạn bên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất đã xô xát với nhau. Sự cố được cho là bắt nguồn từ va chạm với một nhân viên khách sạn.

nga-1676524558.jpg
Artem Semeykin bị thương ở mặt

Các cầu thủ từ câu lạc bộ Nga - Shinnik Yaroslavl - và đội bóng tới từ Ukraine - FC Minaj - đều ở khách sạn Royal Seginus ở Antalya để tham gia chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ. FC Minaj đã đề đạt mong muốn là các đội bóng Nga không sử dụng chung khách sạn với họ, nhưng ban quản lý khách sạn từ chối.

Cuộc ẩu đả giữa cầu thủ 2 đội bắt đầu sau sự cố với một nhân viên khách sạn. Cầu thủ FC Minaj khơi mào “cuộc chiến” được xác định là tiền đạo Danylo Kolesnyk khi anh này nói lời khiển trách một cầu thủ Nga vì cho rằng đối phương đã có hành vi thô lỗ với một nữ nhân viên dọn dẹp của khách sạn. Đồng đội của hai cầu thủ sau đó đã “nhảy vào cuộc” để lấy lại công bằng cho phe mình và xô xát đã diễn ra.

Một cuộc phỏng vấn video ngắn với hậu vệ người Nga - Artem Semeykin - sau đó cho thấy, anh này bị thương ở mặt. "Tôi nghe ai đó nói 'Vinh quang cho Ukraine!'”. Đáp lại, một tiếng hô khác vang lên: “Vinh quang cho nước Nga”. Thế là xong. "Xô xát đã nổ ra".

Các phương tiện truyền thông chính thức của Nga xác nhận, 4 trong số các cầu thủ của Shinnik đã bị gãy xương, 1 cầu thủ bị đánh trong thang máy của khách sạn. Người phát ngôn của lãnh sự quán Nga cho rằng, cuộc chiến nổ ra do "hành vi không phù hợp của người Ukraine". Cảnh sát đã được gọi đến và đội Nga sau đó đã rời khỏi khách sạn. Không có ai bị bắt.

Mai Anh