Câu lạc bộ Thanh Hóa muốn địa phương hỗ trợ và hứa giải quyết nợ nần trong tháng 8

Lãnh đạo câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa xác nhận, đúng là đội bóng có chậm lương, trễ thưởng, nhưng nợ nần không nghiêm trọng và nhiều như trình bày của các cầu thủ, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của địa phương…

thanhhoa-viettel2023-24-02-1722998453.jpg
Cầu thủ Thanh Hóa được hứa sẽ nhận được lương, thưởng và tiền chuyển nhượng... trong tháng 8

Theo đó, lãnh đạo câu lạc bộ Thanh Hóa khẳng định, sẽ thanh toán lương tháng 5, 6 và phí chuyển nhượng hợp đồng trong tháng 8, lương tháng 7 cũng sẽ được giải ngân từ 20/8. Riêng các khoản thưởng, câu lạc bộ sẽ giải quyết theo quy chế và mong nhận được sự chia sẻ của cầu thủ trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Ông Cao Hoàng Đức - Giám đốc Điều hành câu lạc bộ Thanh Hóa - cho rằng: “Khoản nợ tiền lương, thưởng hơn 10 tỷ đồng không nhiều so với số tiền đầu tư, chi phí hàng trăm tỷ đồng mỗi mùa giải. Thanh Hóa cũng như nhiều câu lạc bộ khác cần sự chia sẻ, hỗ trợ của chính quyền địa phương cùng chung tay giúp đỡ đội bóng…”.

Đây không phải lần đầu tiên, cầu thủ Thanh Hóa bức xúc vì bị nợ lương. Từ cuối mùa giải 2023, huấn luyện viên Velizar Popov đã cảnh báo, nếu không giải quyết dứt điểm chuyện nợ nần cầu thủ có thể sẽ nghỉ tập, đình công.

453599917-991174536351268-2207792206360182697-n-1722998554.jpg
Huấn luyện viên Velizar Popov từng cảnh báo, nếu không giải quyết dứt điểm chuyện nợ nần, cầu thủ có thể sẽ nghỉ tập, đình công.

Chuyện các câu lạc bộ lâm vào cảnh nợ nần không chỉ xảy ra ở Thanh Hóa mà thực tế khó khăn còn xảy ra ở nhiều đội bóng khác, cả ở V.League và giải hạng Nhất Quốc gia. Đã đến lúc, Liên đoàn Bóng đã Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cần tìm ra giải pháp phù hợp với tình hình thực tế và cả cơ chế để cùng các các câu lạc bộ tháo gỡ những khó khăn, duy trì hoạt động thay vì hào phóng trao quy chế đặc cách để tham dự giải khi không đáp ứng đủ điều kiện.

Thanh Hóa không phải là trường hợp cá biệt khi các câu lạc bộ chuyên nghiệp ở V.League vẫn chỉ thạo việc tiêu tiền thay vì làm ra tiền để tự nuôi sống bản thân và duy trì hoạt động.

Hưng Yên