Câu lạc bộ Taichung Blue Whale đánh giá cao Huỳnh Như và các đồng đội

Bà Lu Kuei-hua - huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nữ Taichung Blue Whale (Đài Bắc - Trung Hoa) - đánh giá cao đội bóng đá nữ TP.HCM trong buổi họp báo trước thềm trận ra quân vòng bảng AFC Champions League nữ 2024-2025.

Trưa hôm nay (ngày 5/10), tại họp báo trước trận đấu giữa câu lạc bộ nữ TP.HCM gặp Taichung Blue Whale (Đài Bắc - Trung Hoa) diễn ra với sự góp mặt của đại diện cầu thủ và huấn luyện viên trưởng của các đội. Về phía câu lạc bộ TP.HCM, đội trưởng Trần Thị Thùy Trang và huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm trả lời các câu hỏi từ phóng viên. Do huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi chưa có bằng A của AFC nên huấn luyện viên Hồng Phẩm được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng tại AFC Champions League nữ.

Mở đầu buổi họp báo, huấn luyện viên Hồng Phẩm cho biết: “Câu lạc bộ nữ TPHCM vừa trải qua 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc. Các đối thủ trong bảng đấu của chúng tôi rất mạnh, nhưng toàn đội đã chuẩn bị mọi phương án cho từng trận đấu một để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Mục tiêu trước mắt của đội là trận ra quân gặp Taichung Blue Whale, xa hơn là mục tiêu vượt qua vòng bảng. Nếu hoàn thành mục tiêu đi tiếp, chúng tôi vẫn tiếp tục tính toán cho từng trận đấu ở vòng tiếp theo”.

hlv-hong-pham-1728119642.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: VFF.

Để chuẩn bị cho giải đấu AFC Champions League nữ, câu lạc bộ TP.HCM chào đón sự trở lại của Huỳnh Như cùng 3 cầu thủ ngoại binh người Mỹ là: trung vệ Talani Barnet, tiền vệ Tatiana Mason và tiền đạo Meghan Root.

Về các ngoại binh, huấn luyện viên Hồng Phẩm cũng đánh giá cao về khả năng hòa nhập của 3 cầu thủ người Mỹ. Ông nói rằng: “Sự xuất hiện của cả 3 ngoại binh mang đến luồng gió mới cho toàn đội. Bóng đá là một môn thể thao tập thể và chúng tôi nỗ lực cùng nhau thi đấu để đạt hiệu quả cao nhất”.

Đội trưởng Trần Thị Thùy Trang cho biết: “Sự góp mặt của 3 ngoại binh cùng sự trở lại của Huỳnh Như chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội khi bước vào sân chơi châu lục”.

Về phía đội khách, huấn luyện viên Lu Kuei-hua nhận xét: “Tôi đã tìm hiểu về câu lạc bộ TP.HCM và họ là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ từng dự World Cup nữ. Họ là đội bóng có lối chơi nhanh nhẹn và tinh thần tập thể tốt. Cầu thủ mà tôi ấn tượng nhất là Huỳnh Như. Vì vậy, toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình trong từng trận đấu".

Đội của chúng tôi có 3 cầu thủ ngoại binh, 1 là cầu thủ người Nhật Bản nhưng là sinh viên. Còn 2 cầu thủ còn lại là người Thái Lan không được ký hợp đồng dài hạn mà chỉ ký hợp đồng ngắn hạn để tham dự giải đấu này”, bà Lu Kuei-hua chia sẻ thêm.

hlv-lu-kuei-hua-1728119642.jpg
Huấn luyện viên Liu Kuei Hua đánh giá cao câu lạc bộ nữ TP.HCM. Ảnh: VFF.

Tại bảng C, TP.HCM thi đấu với các đội: Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Bắc - Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ). Vòng bảng AFC Champions League nữ có 12 đội tham gia và chọn ra 8 đội vào vòng tứ kết. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng giành vé trực tiếp vào vòng tứ kết cùng 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận đấu gặp câu lạc bộ của Đài Bắc - Trung Hoa là trận đấu được xem là quan trọng nhất đối với Huỳnh Như và các đồng đội trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết. Sau trận gặp Taichung Blue Whale vào ngày 6/10, TP.HCM sẽ gặp các đối thủ còn lại là Odisha vào ngày 9/10 và Urawa Red Diamonds vào ngày 12/10.

Vĩnh Toàn