Câu lạc bộ Nam Định hòa đáng tiếc trước Bangkok United

Hai lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc khung thành của Bangkok United (Thái Lan) trong trận hòa 0-0 với đội chủ nhà Nam Định tại lượt trận thứ hai bảng G thuộc AFC Champions League Two 2024-2025.

Mất đến 16 năm để người hâm mộ Nam Định có lần tiếp theo được chứng kiến đội bóng của địa phương tham dự một giải đấu trực thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á. Sân Thiên Trường tối 2/10 đã đón khoảng 10.000 khán giả đến để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt.

Tiếp đội bóng mạnh của Thái Lan - Bangkok United - tại lượt trận thứ hai Vòng bảng AFC Champions League Two 2024-2025, Nam Định tung đội hình rất mạnh với các ngoại binh như: Hendrio, Lucas Silva, Mpande hay Caio Cesar, cùng cầu thủ mới nhập tịch Xuân Son (Rafaelson). Với ưu thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt không ngần ngại tràn sang phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc.

uan-son-1727881355.png
Xuân Son và đồng đội chơi trên cơ Bangkok United

Ngay từ đầu, tốc độ trận đấu đã được 2 đội đẩy lên khá nhanh với những pha triển khai tấn công hấp dẫn. Nam Định đã chủ động nắm thế trận, nhưng Bangkok United mới là đội có những pha tấn công ổn hơn. Sau 9 phút bóng lăn, đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Lucas Silva tung cú sút chéo góc từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Patiwat Khammai phải bay người hết cỡ để cứu thua cho đội khách. Đến phút 31, một tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Bangkok Utd đã mở ra cơ hội cho Hendrio dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành gang tấc.

Trong nửa cuối hiệp 1, Nam Định kiểm soát thế trận tốt hơn. Xuân Son và Hendrio đều có khoảng trống dứt điểm nhưng điểm rơi của bóng đều không như ý muốn. Bangkok đã cho thấy, không phải dĩ nhiên mà họ đang đứng ở vị trí thứ ba giải vô địch quốc gia Thái Lan. Đại diện từ Thái Lan thoát pressing rất tốt dù các học trò của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chơi tích cực áp sát. Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 phần nào thể hiện sự cân bằng: 51% cho câu lạc bộ Nam Định và 49% cho Bangkok United. Với nhiều "ngôi sao" tấn công chất lượng, cả 2 đội đều tạo được cơ hội cho riêng mình, nhưng khâu dứt điểm chưa đủ sắc bén để mang lại bàn thắng. Vì thế, hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận lại trở về cân bằng khi Bangkok chủ động tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến để giảm sức ép lên các hậu vệ. Cơ hội đầu tiên ở hiệp 2 dành cho Nam Định nhưng cú sút ở góc hẹp của Moses Odo vẫn không trúng đích. Đáng kể nhất là cú sút trúng xà ngang rất đáng tiếc của Mota ở phút 66. Thủ môn của Bangkok gần như đứng im trong tình huống này nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với Nam Định.

Sau 15 phút không cải thiện được lối chơi, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt tung Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Vĩ vào thay Moses Odo và Nguyễn Phong Hồng Duy nhằm nâng cao chất lượng tấn công.

dinh-1727881918.jpeg
Sự thất vọng của các ngoại binh Nam Định khi sự kết nối vẫn chưa ổn

Ở 15 phút cuối trận, Nam Định đẩy cao tốc độ trận đấu và tập trung tấn công ở cánh của Văn Toàn. Cơ hội rõ rệt ở phút 84, thủ môn Nguyên Mạnh phất bóng dài cho Văn Toàn, cựu "sao" Hoàng Anh Gia Lai tì đè rồi nỗ lực chuyền cho Hendrio, nhưng số 10 vẫn không thể đánh bại thủ môn trong pha đối mặt.

Ở phút bù giờ, Nam Định điên cuồng tấn công với quyết tâm giành 3 điểm. Nhưng tất cả những gì họ làm được là cú sút đập cột dọc của Bangkok United. Trận đấu hấp dẫn nhưng khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả hòa 0-0 vẫn đảm bảo cho Nam Định và Bangkok United 2 vị trí dẫn đầu tại bảng G với 4 điểm. Nhưng đại diện đến từ Thái Lan xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, 2 đội chỉ còn hơn đội xếp thứ ba là Tampines Rovers 1 điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng của Singapore đã vượt qua Lee Man (Hông Kông - Trung Quốc) với tỉ số 3-1.

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas, Walber, Hồng Duy, Caio Cesar, Văn Vũ, Mpande, Odo, Hendrio, Xuân Son, Lucas Silva.

Bangkok United: Khammai, Everton, Manuel Bihr, Notechaiya, Nontharat, Anan, Puangian, Pomphun, Mahmoud Eid, Zivkovic, Al Ghassani.

Xuân Anh