Câu lạc bộ Al-Ittihad dùng lương khủng dụ Mohamed Salah của Liverpool

Trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool, câu lạc bộ Al-Ittihad sẵn sàng dành cho "ngôi sao" người Ai Cập mức lương cao hơn hẳn những gì Cristiano Ronaldo đang được nhận tại Saudi Arabia.

Do tiền đạo Karim Benzema đang có mâu thuẫn với Ban lãnh đạo câu lạc bộ, những ngày gần đây câu lạc bộ Al-Ittihad đã bất ngờ dồn toàn lực nhằm chiêu mộ tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool. Đây được xem là nhiệm vụ không dễ dàng với đại diện của Saudi Arabia bởi cách đây không lâu đại diện của Salah, ông Ramy Abbas Issa khẳng định, thân chủ của mình cam kết gắn bó với Liverpool. Thậm chí, Salah mới gia hạn hợp đồng với Liverpool hồi mùa hè năm ngoái. Anh vẫn còn hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính rất mạnh, đội bóng của Saudi Arabia rất tự tin ở thương vụ tưởng như “bất khả thi” này. Al-Ittihad đã sẵn sàng trả 100 triệu euro để thuyết phục Liverpool nhả Salah. Đây là đề nghị không tệ cho "ngôi sao" đã bước sang tuổi 31. Trong khi đó, ở diễn biến mới nhất, vị đại diện của tiền đạo Mohamed Salah cũng đã gặp gỡ với đại diện của câu lạc bộ Al-Ittihad tại Doha.

Theo SkySport, phía câu lạc bộ Al-Ittihad đã đề nghị kí hợp đồng 3 năm với Salah. Điều đặc biệt là nếu đồng ý, cầu thủ người Ai Cập sẽ trở thành "ngôi sao" hưởng lương cao nhất ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, vượt qua cả mức lương 173 triệu bảng/năm của Cristiano Ronaldo đang được nhận khi chuyển đến đây thi đấu sau khi rời Man United.

Hiện Mohamed Salah đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Liverpool và Premier League với mức lương 350 nghìn bảng/tuần. Tuy nhiên, nếu chuyển đến thi đấu trong màu áo Al-Ittihad, "ngôi sao" người Ai Cập thậm chí sẽ kiếm được số tiền 350 nghìn bảng chỉ trong 1 ngày.

mohamed-salah-1692929080.jpg
Câu lạc bộ Al-Ittihad dùng lương khủng dụ Mohamed Salah

Theo The Athletic, Liverpool đã tỏ rõ quan điểm không bán Mohamed Salah bởi đây là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của Jurgen Klopp. Tuy nhiên, nhiều tờ báo hàng đầu tại Anh cũng cho biết tiền đạo của Liverpool khó từ chối đề nghị quá hấp dẫn này. Và nếu "ngôi sao" người Ai Cập kiên quyết ra đi, đội bóng thành phố cảng khó lòng ngăn cản.

Kì chuyển nhượng mùa hè ở Saudi Arabia sẽ kết thúc vào ngày 7/9, gần 1 tuần sau thời điểm chốt sổ chuyển nhượng của Premier League. Vì vậy, Liverpool rất lo ngại nguy cơ mất Salah mà không thể bổ sung nhân sự thay thế.

Trước khi dồn lực chiêu mộ Mohamed Salah của Liverpool, trong mùa hè này, Al-Ittihad đã chiêu mộ 3 tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu là Karim Benzema, Fabinho và N’Golo Kante. Tuy nhiên, hiện Karim Benzema đang có mâu thuẫn với huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ.

Theo Aawsat (tờ báo quốc tế bằng tiếng Ả Rập có trụ sở tại London), mối quan hệ giữa huấn luyện viên Nuno Santo và tiền đạo Benzema đang rất căng thẳng. Nguyên nhân đầu tiên là bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng, Quả bóng Vàng 2022 không phù hợp với triết lí của ông. Nuno Santo đã nói thẳng với Ban lãnh đạo
câu lạc bộ Al-Ittihad về điều này và ngay từ đầu, ông đã không muốn chiêu mộ Benzema.

Căng thẳng giữa 2 người tăng thêm sau khi Nuno Santo từ chối yêu cầu của Benzema về băng đội trưởng. Hiện thủ quân của Al-Ittihad là hậu vệ kỳ cựu Ahmed Hegazi. Tuyển thủ Ai Cập gia nhập Al-Ittihad từ West Brom cách đây 2 năm.

Thậm chí, tờ Aawsat cho rằng, nếu mâu thuẫn giữa Nuno Santo và Benzema không được xoa dịu trong thời gian tới, một trong 2 người có lẽ sẽ rời câu lạc bộ Al-Ittihad trước thời hạn hợp đồng.

Kim Ngân