Câu lạc bộ Al Hilal chiêu mộ tiền vệ Ruben Neves

Đội bóng xứ Catalan không còn cơ hội chiêu mộ Ruben Neves sau khi câu lạc bộ của Saudi Arabia đồng ý trả 47 triệu bảng cho "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Thông tin này đã được BBC, Euro Sport, The Athletic xác nhận vào tối 18/6. Ruben Neves trở thành "ngôi sao" tiếp theo gia nhập Saudi Pro League trong mùa hè năm nay, sau Karim Benzema. Thông tin Neves rời môi trường bóng đá châu Âu khiến nhiều cổ động viên bất ngờ, bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha năm nay mới 26 tuổi.

Dù Wolves thi đấu chật vật trong 2 mùa giải gần đây nhưng Ruben Neves vẫn là một điểm sáng của ‘Bầy sói’. "Ngôi sao" 26 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League. Anh được Barcelona săn đón sau khi Sergio Busquets quyết định dứt áo ra đi.

neves-1687137111.jpeg
Neves bất ngờ sang Saudi Arabia thi đấu

Rất muốn chiêu mộ Neves nhưng Barca không dư giả tiền mặt. Họ buộc phải đề nghị Wolves đổi Ansu Fati lấy Neves. Tuy nhiên, do tiền đạo người Tây Ban Nha từ chối đến Premier League nên Barca không thể tiếp tục theo đuổi Neves. Đến thời điểm này, "gã khổng lồ" xứ Catalan cũng coi như hết cơ hội sở hữu chữ ký của Neves.

Lý do là bởi, theo The Athletic Sky Sports, câu lạc bộ Saudi Arabia Al-Hilal đã đồng ý chi 47 triệu bảng cho Wolves để ký hợp đồng với Neves. Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, đội bóng Premier League rất hài lòng với mức phí trên vì hợp đồng của Neves chỉ còn thời hạn 1 năm. Theo định giá của Transfermarkt, Neves ở thời điểm này khoảng 35 triệu bảng (40 triệu euro). 

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Neves đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân với Barcelona từ vài tháng trước. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou lại chần chừ chưa gửi đề nghị chính thức đến Wolves. Đội chủ sân Molineux đã quyết định không chờ đợi Barca và ngay lập tức bán Neves cho Al Hilal. Sau khi Al-Hilal chốt giá thành công, Neves chuẩn bị bay sang Saudi Arabia để kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng.

Tại Saudi Arabia, Neves sẽ đối đầu đồng hương Cristiano Ronaldo ở trận derby Riyadh (Al Hilal gặp Al Nassr). Sau Neves, Riyadh Mahrez được cho là "ngôi sao" tiếp theo cập bến Saudi Arabia. Báo chí Anh tiết lộ Man City đã sẵn sàng bán "ngôi sao" người Algeria cho đội bóng mới lên hạng - Al Ahli.

Ngoài Neves, Al-Hilal cũng đang chèo kéo Neymar. Tuần trước, đội bóng này đã cử người đại diện đến Paris đàm phán với đội trưởng tuyển Brazil, nhưng chưa thu được kết quả tích cực.

Trang Trang