Carlos Tevez nhận công việc huấn luyện đầu tiên

Cựu tiền đạo của Man United và Man City, Carlos Tevez đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Rosario Central tại quê nhà Argentina.

Đây là thông tin tương đối bất ngờ bởi hồi đầu tháng này, Carlos Tevez quyết định giải nghệ ở tuổi 38. Lý do mà Tevez đưa ra là vì anh cảm thấy không còn cảm hứng thi đấu sau cái chết của cha nuôi Segundo Raimundo. 

Và cựu cầu thủ 38 tuổi đã nhanh chóng có một hướng đi mới trong sự nghiệp đó là trở thành một huấn luyện viên. Năng lực huấn luyện của Tevez là điều còn bị nghi ngờ. Nhưng bản hợp đồng giữa Tevez và Rosario Central kéo dài 1 năm đã được công bố chính thức. Hiện tại, Rosario Central đang thi đấu tại giải VĐQG Argetina. Sau 4 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2022, đội bóng này đang xép thứ 22 với 4 điểm.

tevez-1655858302.jpeg
Carlos Tevez nhận công việc huấn luyện đầu tiên

Trang Twitter của Rosario Central cho hay: “Carlos Tevez trở thành huấn luyện viên mới của Rosario Central sau khi ký hợp đồng với thời hạn 12 tháng. Carlos “El Chapa” Retegui sẽ là một thành viên trong ban huấn luyện của Tevez”.

Trước đó, khi được hỏi về chuyện có theo nghiệp huấn luyện viên hay không, Tevez đáp: "Tôi thực sự hào hứng với dự án mà tôi đang thực hiện cùng với các anh em của mình và Chapa Retegui. Tôi đã quyết định làm huấn luyện viên. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong 4 hoặc 5 tháng, và đang cùng nhau thực hiện một dự án toàn cầu tuyệt vời. Tôi thực sự thích điều này".

Tevez là một cầu thủ nổi tiếng với tính cách hiếu chiến nhưng cũng sở hữu khả năng săn bàn ấn tượng. Tevez khởi đầu và kết thúc sự nghiệp của mình đều ở Boca Juniors. Tevez xây dựng tên tuổi khi gia nhập Man United. Dưới thời Sir Alex Ferguson, anh giúp Man United giành 2 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Tevez gây tranh cãi khi chuyển đến kình địch của Man United là Man City sau đó. Ở sân Etihad, Tevez ra sân 148 lần và ghi 73 bàn thắng, giành được 1 danh hiệu Premier League và 1 danh hiệu FA Cup. Anh chơi bóng ở Juventus 2 năm rồi trở lại Boca Juniors.

Bảo Ngọc