Campuchia sẽ tổ chức lại Lễ bốc thăm môn Bóng chuyền nam SEA Games 32

Ban Tổ chức SEA Games 32 đã quyết định sẽ tiến hành bốc thăm lại nội dung Bóng chuyền nam sau sự cố của đội tuyển Philippines.

boc-tham-2-1680800407.jpg
Nội dung Bóng chuyền nam sẽ bốc thăm lại

Chiều 6/4, Ban Tổ chức môn Bóng chuyền nam trong nhà của SEA Games 32 đã có thông báo về việc tổ chức bốc thăm lại. Thông báo phát đi cho biết, sau khi thảo luận cụ thể với các đại diện của Uỷ ban Olympic Campuchia, đại diện Ban Tổ chức SEA Games 32, đại diện Uỷ ban Olympic Philippines thì việc đồng ý cho đội bóng chuyền nam Philippines tham dự SEA Games 32 được ủng hộ. Như vậy, đồng nghĩa với việc kết quả bốc thăm của ngày 5/4 sẽ không còn giá trị. 

Tại Lễ bốc thăm chia bảng hôm 5/4, vì lý do nào đó mà đội tuyển bóng chuyền nam Philippines được cho là không tham dự, vì vậy, bảng A chỉ có 3 đội gồm Indonesia, Campuchia và Singapore, còn bảng B gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar. 

boc-tham-1-1680800407.jpeg
Thông báo từ Ban Tổ chức SEA Games 32

Được biết, lý do mà đội tuyển bóng chuyền nam Philippines bất ngờ vắng mặt là do chủ nhà Campuchia chỉ nhận được đăng ký của đội tuyển nữ Philippines, không có đăng ký của đội nam. Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, Liên đoàn Bóng chuyền Philippines (PNVF) đã rất sửng sốt bởi họ đã đăng ký từ lâu, đồng thời đội tuyển bóng chuyền đang tập luyện ráo riết chờ ngày tham dự Đại hội.

Ông Tony Boy Liao - Chủ tịch Ủy ban đội tuyển quốc gia Philippines - cho biết: “Ông Tats Suzara - Chủ tịch PNVF đã rất ngạc nhiên. Chính Ủy ban Olympic Philippines (POC) đã gửi đăng ký lên Ủy ban tổ chức SEA Games của Campuchia nên không thể có chuyện đội tuyển bóng chuyền nam không được tham dự”. 

boc-tham-4-1680800407.png
Kết quả bốc thăm chia bảng Bóng chuyền nam SEA Games 32 hôm 5/4

Ngay sau đó, phía Philippines đã kiến nghị lên Ban Tổ chức nước chủ nhà nhằm bổ sung đội nam của họ vào danh sách thi đấu SEA Games 32. Liên đoàn Bóng chuyền Philippines đã làm rõ với Ủy ban Olympic Philippines (POC) về việc đội tuyển nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia.

Như vậy, nội dung Bóng chuyền nam sẽ có 8 đội đó là Campuchia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Indonesia. Về thời gian của Lễ bốc thăm lại vẫn chưa được Ban Tổ chức công bố. 

P.V