Cadiz - Barcelona > 0-4: Hủy diệt đối thủ để lên ngôi đầu La Liga

Barcelona có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Cadiz ngay trên sân Nuevo Mirandilla để tạm thời đánh chiếm ngôi đầu bảng tại La Liga. Những bàn thắng của đội khách được ghi do công của De Jong, Lewandowski, Fati và Dembele giúp gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục duy trì chuỗi trận đầy thăng hoa.

Trong chuyến làm khách tại Nuevo Mirandilla, đáng chú ý là huấn luyện viên Xavi đã cất tiền đạo Robert Lewandowski trên ghế dự bị và trao cơ hội cho tân binh Hector Bellerin. Cadiz cũng chính là đối thủ gây khó dễ với Barcelona trong những lần đối đầu trước đây khi họ đã bất bại trước "Gã khổng lồ" xứ Catalan trong 4 lần đối đầu gần nhất.

Barcelona vẫn gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Cadiz và gần như cơ hội tốt nhất của họ chỉ đến từ pha dứt điểm trúng cột dọc của Raphinha ngay phút thứ 10. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu và một lần nữa Blaugrana gặp bế tắc trước cầu môn của đối phương.

Hiệp 2 chính là hiệp đấu mà Barcelona đã chơi với tinh thần thi đấu khác hẳn và bàn thắng cũng đã đến với họ ở phút 55 với pha lập công của Frenkie de Jong. Chỉ sau đó 2 phút, đến lượt Robert Lewandowski vào sân và đội khách cũng đã nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 65 khi tiền đạo người Ba Lan ghi bàn sau tình huống đá bồi.

1-cadiz-0-4-barcelona-1662870897.jpg
Lewandowski vẫn ghi bàn dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị

Ở phút 82, sự cố bất ngờ xảy ra tại sân Nuevo Mirandilla khi có một cổ động viên bị ngất trên khán đài. Trận đấu cũng đã bị gián đoạn trong một quãng thời gian tương đối lâu trước khi bước vào ít phút cuối của trận đấu.

Những bàn thắng liên tiếp đến với Barcelona khiến họ có thế trận dễ dàng hơn và đến phút 86 bàn thắng thứ 3 đến với họ khi Ansu Fati ghi bàn nhờ pha kiến tạo của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan hoàn tất cú đúp kiến tạo khi Ousmane Dembele lập công với cú sút đánh bại thủ môn Ledesma, qua đó giúp Blaugrana ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng đậm đà trước Cadiz giúp Barcelona giành được 13 điểm sau 5 vòng đấu, qua đó giúp đội bóng xứ Catalan vươn lên ngôi đầu bảng La Liga trước khi Real Madrid thi đấu tại vòng 5 khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có cuộc tiếp đón Mallorca vào lúc 19 giờ ngày 11/9 theo giờ Việt Nam. Còn Cadiz tiếp tục chìm sâu dưới đáy Bảng xếp hạng khi chưa có điểm nào và chưa ghi bàn nào để thủng lưới đến 14 lần.

Đội hình xuất phát

Cadiz: Ledesma, Zaldua, Luis Hernandez, Mbaye, Espino, Alex, Fede, Alejo, Sobrino, Ocampo, Perez

Barcelona: Ter Stegen, Bellerin, Araujo, Pique, Balde, De Jong, Busquets, Gavi, Raphinha, Depay, Torres

Dự đoán: Cadiz 0-4 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 La Liga 2022-2023

Ngày 10/9

02h00: Girona 2-1 Real Valladolid

19h00: Rayo Vallecano 2-1 Valencia

21h15: Espanyol 2-3 Sevilla

23h30: Cadiz 0-4 Barcelona

Ngày 11/9

02h00: Atletico Madrid 4-1 Celta Vigo

19h00: Real Madrid - Mallorca

21h15: Elche - Athletic Bilbao

23h30: Getafe - Real Sociedad

Ngày 12/9

02h00: Real Betis - Villarreal

Ngày 13/9

02h00: Almeria - Osasuna

Vĩnh Toàn