Các ủy viên Quỹ từ thiện Chelsea chưa chấp nhận thay Abramovich quản lý câu lạc bộ

Được ông chủ câu lạc bộ - Roman Abramovich - trao quyền quản lý The Blues trong thời gian tới, nhưng các thành viên của Quỹ từ thiện Chelsea lại không hoàn toàn đồng ý với lời đề nghị này. Một số khẳng định, họ cần được biết thêm một số thông tin chi tiết để cân nhắc trước khi đi tới quyết định cuối cùng.

Nhà tài phiệt Roman Abramovich đang tìm một lối đi cho vấn đề Chelsea

Các ủy viên của Quỹ từ thiện Chelsea vẫn chưa chấp nhận đề nghị từ ông chủ người Nga - Roman Abramovich. Theo đó, họ sẽ thay ông này “quản lý và chăm sóc” câu lạc bộ trong thời gian tới. Tờ Sportsmail của Anh tiết lộ, 7 ủy viên của Quỹ Chelsea, bao gồm cả huấn luyện viên Emma Hayes của Chelsea Ladies, chỉ được thông báo về kế hoạch của Abramovich ngay trước khi được công bố công khai vào tối thứ Bảy tuần trước. Vì vậy, họ yêu cầu phải được cung cấp thêm thông tin chi tiết trước khi đưa ra quyết định của mình. Những thành viên thận trọng tỏ ra nghi ngờ về việc, liệu hoạt động với tư cách là người được ủy thác của một tổ chức từ thiện có tương thích với việc được giao quyền quản lý câu lạc bộ hay không, sự không chắc chắn về việc thay đổi vai trò sẽ liên quan đến đại diện trong Hội đồng quản trị và lo ngại họ có thể bị buộc tội “rửa thể thao”.

Danh từ “rửa thể thao”, theo như cách báo chí Anh gọi, là hoạt động của một cá nhân, nhóm, công ty hoặc quốc gia sử dụng môn thể thao để cải thiện danh tiếng đã bị hoen ố của họ, thông qua việc tổ chức một sự kiện thể thao, mua hoặc tài trợ cho các đội thể thao hoặc bằng cách tham gia vào chính môn thể thao đó. Chính vì không muốn liên quan tới các hoạt động có thể là mờ ám, phi thể thao, các ủy viên sẽ cần thêm thời gian suy nghĩ và thậm chí, họ có thể không cam kết đưa ra quyết định với tư cách là một khối. Một số người trong số họ có thể chọn chấp nhận đề xuất của Abramovich, trong khi những người khác chọn từ bỏ. Ngoài Hayes, các đại diện của câu lạc bộ ở Quỹ Chelsea còn có Chủ tịch Bruce Buck và Giám đốc tài chính Paul Ramos, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới Seb Coe, cựu Bộ trưởng Thể thao Hugh Robertson, nhà vận động chống phân biệt chủng tộc Piara Power và luật sư John Devine.

“Trong suốt gần 20 năm sở hữu Chelsea, tôi luôn xem vai trò của mình là người giám sát của câu lạc bộ, đảm bảo rằng chúng tôi đạt được thành công như ngày hôm nay cũng như xây dựng một tương lai tốt đẹp cho đội bóng, đồng thời đóng vai trò tích cực trong cộng đồng của chúng tôi", vị tỉ phú 55 tuổi người Nga cho biết trong một tuyên bố được công bố trên trang web của Chelsea. "Tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất cho câu lạc bộ. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi trao cho những người được ủy thác của Qũy từ thiện Chelsea quyền quản lý Chelsea FC. Tôi tin rằng hiện tại họ ở vị trí tốt nhất để bảo vệ lợi ích của câu lạc bộ, các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ", ông Abramovich nói thêm.

Trong 19 năm qua, kể từ khi gắn bó với đội bóng nước Anh, Abramovich đã chi cho Chelsea khoản tài trợ trị giá 1,5 tỉ bảng , giúp đội bóng này trải qua giai đoạn thành công nhất trong lịch sử, khi giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 lần đăng quang Champions League.

Huỳnh Anh