Các tay vợt Việt Nam thi đấu ấn tượng ở giải Cầu lông Croatia mở rộng 2022

Ngay sau khi kết thúc giải Cầu lông Bonn ở Đức, 3 tay vợt thuộc đội tuyển cầu lông Việt Nam gồm Đức Phát, Hải Đăng và Anh Thư đã di chuyển đến Croatia tham dự giải Cầu lông Croatia mở rộng 2022 tại thành phố Dubrovnik từ ngày 20 đến 23/6. Tại đây, 2 tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư đã xuất sắc giành quyền vào bán kết.

cau-long-3-1655960485.jpg
Nguyễn Hải Đăng đã đánh bại Lim Ming Hong (Singapore) để vào bán kết giải Cầu lông Croatia mở rộng 2022

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Lê Đức Phát không phải gương mặt lọt vào bán kết nội dung mà người có kết quả ấn tượng là Nguyễn Hải Đăng.

Trong trận đầu tiên của giải, Đức Phát gặp tay vợt người Thụy Sĩ, Mueller. Sau khi thắng 21-18 tại ván đầu, tay vợt của chúng ta tiếp tục giành ưu thế ở ván thứ 2 tiếp theo nhưng khi đang dẫn ở tỷ số 14-10 thì Đức Phát gặp chấn thương nên phải bỏ cuộc.

Ở trận đấu cùng thời điểm, Nguyễn Hải Đăng thắng dễ Ivancic (Serbia) với tỷ số 2-0 và lọt tiếp vòng 2. Trong trận đấu tiếp theo này, Hải Đăng tiếp tục vượt qua tay vợt người Đức, Sonnenschein 2-0 để giành vé vào tứ kết gặp Lim Ming Hong (Singapore).

Ở tứ kết, Nguyễn Hải Đăng đã đánh bại Lim Ming Hong (Singapore) với tỷ số 2-1. Trận đấu kéo dài hơn 1 tiếng này đã diễn ra rất gay cấn. Hải Đăng vươn lên dẫn sau set 1 bằng tỷ số khá cách biệt. Nhưng rồi set 2, anh lại thua dễ, để rồi phải định đoạt trận đấu bằng set 3.

Đây là thời gian 2 bên "ăn miếng trả miếng" bằng những pha cầu giằng co nhưng Hải Đăng tỏ ra bản lĩnh hơn. Anh đã không mắc nhiều sai lầm như đối thủ. Do đó, Hải Đăng giành chiến thắng 21.18 để lọt vào bán kết.

cau-long-2-1655960485.png
Anh Thư cũng vào bán kết giải Cầu lông Croatia Mở rộng 2022 sau khi hạ Miranda Wilson

Chung niềm vui với Nguyễn Hải Đăng là Anh Thư. Tay vợt nữ tài năng này cũng vào bán kết giải Cầu lông Croatia Mở rộng 2022 sau khi hạ Miranda Wilson. Nhưng khác với sự chật vật của Hải Đăng, Anh Thư gặp nhiều thuận lợi hơn. Cô dễ dàng đánh bại đối thủ sau 2 set với các tỷ số chênh lệch là 21/15 và 21/16.

Trận đấu chỉ kéo dài 35 phút, cho thấy sự vượt trội của Anh Thư so với tay vợt Đức. Tại bán kết, Anh Thư sẽ chạm trán với tay vợt đến từ Hà Lan, Jaymie Laurens.

Xét về tương quan, Jaymie Laurens nhỉnh hơn Anh Thư khá nhiều khi cô hơn đại diện Việt Nam tới 100 bậc trên Bảng xếp hạng đơn nữ. Trong khi đó, Hải Đăng lại gặp tay vợt yếu hơn là Cholan Kayan, người đứng thứ 460 thế giới.

Trước đó, cả 3 tay vợt đã thi đấu giải cầu lông quốc tế Bonn (Đức) 2022, tuy nhiên, cả 3 tay vợt đều sớm dừng bước.

Tại nội dung đơn nam, Lê Đức Phát gặp hạt giống số 8 người Hà Lan, Aram Mahmoud tại vòng 1. Hai tay vợt đã thi đấu khá giằng co và chiến thắng cuối cùng thuộc về Aram với tỷ số 2-1 và các ván đấu có kết quả lần lượt là 21/16, 17/21, 21/14.

Trong khi đó, tay vợt Nguyễn Hải Đăng có tham dự nhưng phải đấu từ vòng sơ loại đơn nam, tuy nhiên, sớm dừng bước ngay vòng 1 do thua 0-2 trước Sai Charan Koya (Ấn Độ).

Đại diện nữ duy nhất, Vũ Thị Anh Thư xuất sắc vượt qua vòng sơ loại để giành suất vào lượt đấu chính đơn nữ. Trong nội dung đơn nữ, cô gặp Kasturi Radhakrishman (Malaysia) và thua 0-2 (16/21, 16/21) nên dừng bước.

My Hạ