Các huyền thoại Anh hả hê sau khi Đức bị loại ở World Cup

Các huyền thoại người Anh đã có những lời lẽ mỉa mai vô cùng hả hê sau khi đội tuyển Đức dừng bước ở World Cup ngay từ vòng bảng.

Dù đã lội ngược dòng để đánh bại Costa Rica với tỉ số 4-2 ở lượt trận cuối cùng nhưng Đức vẫn phải dừng bước ở World Cup 2022 ngay từ vòng bảng. Nguyên nhân là bởi Nhật đã bất ngờ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha ở trận đấu cùng giờ. Chung cuộc, Đức có 4 điểm bằng Tây Ban Nha nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại. Đây là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp "Cỗ xe tăng'' dừng bước ở vòng bảng.

Bóng đá Đức đã trượt dốc kể từ sau khi họ lên đỉnh thế giới vào năm 2014 tại Brazil. Chứng kiến đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick cúi đầu rời Qatar, dàn cựu danh thủ Anh tỏ ra rất khoái chí. Các huyền thoại người Anh đã chớp lấy cơ hội này để xát muối vào vết thương của đội tuyển Đức rất nhanh chóng. Bộ ba Alan Shearer, Gary Lineker và Micah Richards đã cười như nắc nẻ trong chương trình bình luận cho BBC.
duc-1669968009.jpeg
Người Anh hả hê sau khi Đức bị loại ở World Cup ngay vòng bảng

Cựu tiền đạo Alan Shearer thậm chí còn không thể tiếp tục ngồi trên ghế. Huyền thoại Newcastle quỳ gục xuống cười như thể ăn mừng đội tuyển Anh vô địch. Trên Twitter, Shearer chia sẻ: “Đức bị loại khỏi World Cup từ vòng bảng!”.

Sau đó, đến lượt huyền thoại Lineker chia sẻ dòng trạng thái với nội dung gần tương tự: "Bóng đá là trò chơi đơn giản. 22 người đuổi theo quả bóng trong 90 phút và cuối cùng Đức luôn là đội chiến thắng nếu họ có thể vượt qua vòng bảng".

Gary Neville cũng không thể kìm hãm được mong muốn mỉa mai người Đức khi bình luận trên kênh ITV Sport: “Lý do tôi cảm thấy dễ chịu là vì Đức đang phải chịu đau khổ và chúng tôi đã phải chịu nhiều nỗi buồn dưới tay của Đức trong nhiều năm qua”. Nói thêm về cái kết của bảng E, Neville cho biết: “Thật chấn động. Những gì chúng ta vừa xem thật phi thường. Đức phải rời khỏi giải đấu. Tôi không thể tin nổi”.

lampard-1669967526.jpeg
Bàn thắng không được công nhận của Lampard mở ra thất bại 1-4 của Anh trước tuyển Đức ở World Cup 2010

Không chỉ các cựu danh thủ, cổ động viên đội tuyển Anh cũng hả hê khi chứng kiến Đức bị loại. Người hâm mộ xứ sương mù còn ấm ức khi bàn thắng của Frank Lampard vào lưới Manuel Neuer của Đức ở World Cup 2010 không được công nhận dù bóng đã đi qua vạch vôi. Một cổ động viên Anh cho biết: "Công lý cho Lampard. Đó là lý do anh ấy chưa thể ghi bàn nào tại một kỳ World Cup". Tài khoản khác lên tiếng: "Tôi chỉ biết Lampard đang theo dõi trận đấu với ánh mắt hào hứng và nụ cười trên môi, công bằng cho bàn thắng của anh ấy vào năm 2010". Cổ động viên khác viết: "Lampard đã phục thù được 'bàn thắng ma' của mình". Cư dân mạng khác đùa vui: "Rõ ràng Lampard đang làm nhiệm vụ thay các trọng tài trong phòng VAR. Anh ấy muốn phục thù bàn thắng bị tước đi ở World Cup 2010".

Trong khi đội tuyển Đức bị loại sớm, tuyển Anh có vé vào vòng knock-out và chạm trán Senegal vào 2 giờ sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Bảo Ngọc