Các đội bóng V.League tập luyện trở lại chuẩn bị cho Cup Quốc gia 2022

V.League 2022 đã bước vào kỳ nghỉ kéo dài gần 3 tháng để nhường chỗ cho loạt trận của đội tuyển quốc gia. Nhưng thực tế, nhiều đội bóng chỉ cho quân nghỉ vài ngày rồi bước ngay vào tập luyện chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải.

Nghỉ ít nhất có lẽ là Hoàng Anh Gia Lai vì sau vòng đấu thứ 4, huấn luyện viên Kiatisak đã cho quân "xả trại" vài ngày và hôm 16/3, đội bóng phố Núi đã bước vào tập luyện chuẩn bị cho Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 tới. Việc Hoàng Anh Gia Lai tập luyện sớm cũng dễ hiểu, bởi thành tích của đội đang rất không tốt. Qua 4 trận đấu họ chỉ mới giành được 3 điểm, đang xếp thứ 8 trên Bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC cũng quay lại tập luyện rất sớm. Sài Gòn FC cũng đang là đội bóng có thành tích không tốt, vì qua 3 trận đấu đầu tiên của V.League 2022, họ chỉ mới có 2 điểm và đang xếp thứ 10 tổng sắp.

Thêm một câu lạc bộ nữa cũng tập rất sớm là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi tập lại từ này 16/3, tức cũng chỉ nghỉ đúng 3 ngày. 

Ngoài 3 câu lạc bộ kể trên, các đội bóng còn lại đều được nghỉ từ 5 đến 7 ngày. Chẳng hạn như đội bóng Bình Định được nghỉ 5 ngày, SHB Đà Nẵng, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định, Thanh Hoá và đội đầu bảng Hải Phòng được nghỉ đến 7 ngày.

Trong thời gian nghỉ, nhiều câu lạc bộ đang tính đến việc đưa quân đi tập huấn hoặc đá giao hữu để các cầu thủ giữ phong độ, đồng thời điều chỉnh những khiếm khuyết đã lộ ra sau 4 vòng vừa qua để có sự quay lại tốt nhất trong thời gian tới.

Vinh Quang