Busquets gia nhập Inter Miami

Câu lạc bộ Inter Miami xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền vệ Sergio Busquets theo dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Inter Miami đã "nhá hàng" việc ký hợp đồng với Busquets trong một đoạn clip trên mạng xã hội, trong đó cho thấy nhiều lời khen ngợi dành cho cầu thủ người Tây Ban Nha từ những người như huấn luyện viên Pep Guardiola, Xavi Hernandez và Luka Modric trên nền một bản nhạc có tông màu hồng đen chủ đạo của câu lạc bộ. Đội ngũ quản lý của Busquets đã xác nhận thương vụ chuyển giao đã hoàn tất vào ngày 23/6 trong một video được đăng trên Twitter. Trong khi Inter Miami hiển thị cụm từ “Busi”, ám chỉ biệt danh của Busquets, kèm theo trích dẫn từ nhiều ngôi sao bóng đá, bao gồm của cả Messi. Busquets và Messi đã có 13 năm chơi cạnh nhau ở đội một Barca trước khi Messi chuyển đến Paris SG vào năm 2021. Cả hai vẫn là bạn thân kể từ đó.

Tiền vệ sinh năm 1988 gia nhập Inter Miami sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona. Anh là tân binh đáng chú ý thứ hai của Chủ tịch David Beckham sau Lionel Messi. Busquets và Messi từ lâu đã có mối quan hệ tốt. Tiền vệ này thường xuyên có mặt trong những bữa tiệc thân mật của Messi, khi siêu sao người Argentina trở về Tây Ban Nha nghỉ mát.

busquets-1687567706.jpeg
Busquets theo chân Messi gia nhập Inter Miami

Sau gần 2 thập kỷ gắn bó với Barca, vào tháng trước Busquets đã tuyên bố sẽ không ở lại câu lạc bộ khi hợp đồng của anh ấy hết hạn vào cuối tháng 6. Busquets đến Barca vào năm 2005 và đã chơi 722 trận cho đội bóng, đứng thứ ba sau Xavi và kỷ lục gia Messi. Là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất mà Barca từng sở hữu, Busquets đã ghi 18 bàn và có 40 đường kiến tạo. Anh là đội trưởng của đội trong 2 mùa giải vừa qua. Trong 18 năm ở Barca, Busquets giành 9 chức vô địch La Liga và 3 Champions League... Cầu thủ này cũng đã 143 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, vô địch World Cup 2010 và Euro năm 2012 trước khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup năm ngoái ở Qatar.

Trước đó, "ngôi sao" 34 tuổi đã từ chối những lời đề nghị béo bở từ Saudi Arabia vì muốn trải nghiệm bóng đá ở Mỹ. Tuy nhiên, việc Messi quyết định đến Inter Miami đã thật sự đẩy nhanh quyết định của tiền vệ 34 tuổi này. Bỏ qua những đãi ngộ rất lớn từ Al Nassr và Al Hilal, Busquets đã chọn lời đề nghị của Miami, mà các nguồn tin cho biết là kém hơn nhiều về mặt tài chính.

Ngoài Messi và Busquets, Inter Miami còn có thể chiêu mộ một cầu thủ khác của Barca trong mùa hè năm 2023, đó là hậu vệ Jordi Alba. "Ngôi sao" này dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình trong vài tuần tới, sau khi vô địch UEFA Nations League cùng tuyển Tây Ban Nha. Theo ESPN, Alba được cho cũng đang xem xét các đề nghị từ Atletico, Inter Milan và Saudi Arabia.

Ngoài ra, Luis Suarez cũng muốn đến Inter Miami để hội ngộ với bạn thân Messi. Dù vậy, anh khó lòng thực hiện nguyện vọng khi đang bị chấn thương đeo bám.

Trang Trang