Ban Tổ chức V.League 2022 lên phương án chuẩn bị 2 cúp vô địch cho vòng đấu cuối

Trong trường hợp câu lạc bộ Hà Nội thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 25, cuộc đua vô địch V.League ở vòng 26 hứa hẹn rất khó lường. Chính vì thế, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) buộc phải tính phương án tổ chức trao giải cho các sân vận động khác nhau ở cùng thời điểm. Một trong số đó là chuẩn bị 2 cúp vô địch V.League.

Hà Nội FC chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận tới là giành chức vô địch. Đối thủ của đội bóng thủ đô là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy vào ngày 13/11 và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku ngày 19/11 tới. Trong trường hợp họ có thể sớm đưa cuộc đua vô địch V.League an bài ngay ở vòng 25, khi không thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì VPF sẽ thuận lợi hơn trong việc tổ chức Lễ trao giải và Cúp. Cụ thể, VPF tính toán tổ chức luôn lễ trao giải cho câu lạc bộ Hà Nội ngay sau trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 13/11.

v-league-1668125906.jpeg

Tuy nhiên, trong trường hợp câu lạc bộ Hà Nội thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cục diện vô địch sẽ trở nên khó lường buộc VPF phải có sự tính toán cho nhiều biến số xảy ra bởi lúc này, vẫn có tới 3 đội có cơ hội lên ngôi là Hà Nội, Topenland Bình Định và Hải Phòng.

Ở vòng 26 V.League 2022, sẽ chỉ có tối đa 2 đội cạnh tranh ngôi vô địch, là câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng, hoặc câu lạc bộ Hà Nội và Topenland Bình Định. Lý do là bởi nếu Hải Phòng thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng 25 thì Topenland Bình Định hết cơ hội vô địch, còn nếu Hải Phòng không thắng SLNA thì chính đội bóng này chia tay với giấc mơ lên ngôi.

Ở vong 26, trên sân Pleiku (trận Hoàng Anh Gia Lai với Hà Nội), VPF dự kiến trao giải vô địch, hạng Nhì hoặc hạng 3 cho câu lạc bộ Hà Nội. Cùng thời điểm ở sân Quy Nhơn (trận Bình Định vs TP.HCM), VPF cũng sẽ mang thêm 1 chiếc cúp vô địch nhằm sẵn sàng cho phương án Bình Định lên ngôi, trong trường hợp Hải Phòng không thắng ở vòng 25. Ngoài ra, bộ huy chương cho hạng Nhì, hạng Ba cũng đã sẵn sàng để trao cho Bình Định.

sam-kt1-1644660942-1668125965.jpeg

Với trường hợp Hải Phòng, do đội bóng này sẽ kết thúc mùa giải ngay vào ngày 13/11, thay vì thi đấu thêm lượt cuối vào ngày 19/11, VPF cũng dự kiến trao giải vô địch, giải Nhì hoặc giải Ba, dựa trên kế hoạch, phương án tổ chức riêng cho phù hợp.

Anh Minh