Bruno Fernandes thoát án phạt

Tờ Mirror đăng tải thông tin cho biết, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) nhiều khả năng không ra án phạt cho Bruno Fernandes sau hành động đẩy trọng tài biên ở trận đấu của Man United.

Trong chuyến hành quân tới sân Anfield, Manchester United cho thấy bộ mặt bạc nhược khi gần như không tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Chưa kể, ở những phút cuối trận, Bruno Fernandes còn để lại hình ảnh xấu vì đẩy trọng tài biên.

Phút 81, tiền vệ người Bồ phân trần với trọng tài biên trước khi bất ngờ có hành động đẩy khá thô lỗ với ông Adam Nunn. Hành động của Bruno rất có thể sẽ khiến cầu thủ này bị phạt cấm thi đấu. Tuy vậy, số 8 của MU đã thoát án phạt từ FA.

Theo thông tin từ Mirror, trọng tài chính Andy Madley cùng cộng sự không ghi nhận hành vi của Bruno. Lẽ đó, trong biên bản trận đấu được tổ trọng tài gửi lên FA sau trận, tác động từ Bruno tới Adam Nunn không được thống kê. Tiền vệ người Bồ cũng vì thế mà thoát án phạt.

bruno-1678127362.jpeg
Bruno Fernandes thoát án phạt sau khi đẩy trọng tài

Ngoài màn trình diễn nhạt nhòa ở trận derby nước Anh, Bruno Fernandes còn để lại ấn tượng xấu với pha ăn vạ lộ liễu khi tranh chấp với Ibrahima Konate. Tay của trung vệ đội chủ nhà văng vào ngực, nhưng Bruno lại lăn ra sân và ôm mặt đầy đau đớn. Dù vậy, hành động của tuyển thủ Bồ Đào Nha đã không qua mắt được tổ trọng tài.

"Hiện tại, VAR chỉ có thể đưa ra tư vấn về thẻ đỏ. Tôi nghĩ FA nên mở cuộc điều tra và đưa ra án phạt khi một tình huống diễn ra quá rõ ràng, ví dụ về việc Bruno nằm sân dù cậu ta không chịu tác động nào vào vùng mặt", cựu trọng tài Graham Poll nói.

Ông Graham Poll muốn Liên đoàn Bóng đá Anh phạt tiền vệ của MU để răn đe các cầu thủ tại Premier League. Ngoài ra, ông Poll còn cho rằng các trọng tài Premier League nên nặng tay hơn trước tình trạng các HLV khuyến khích cầu thủ dùng tiểu xảo: "Hãy để các huấn luyện viên nhận ra rằng họ phải là hình mẫu, từ đó tiết chế hành vi của cầu thủ trên sân".Trước đó, MU cùng Crystal Palace đã phải đối mặt với án phạt từ phía FA sau khi để cầu thủ xô xát. Hai đội bị phạt số tiền 55 nghìn Bảng. Thậm chí, Man United còn mất Casemiro trong ba trận đấu sau đó vì bóp cổ Will Hughes của đội khách.

Trước đó, FA cũng gửi văn bản yêu cầu các câu lạc bộ nhắc nhở cầu thủ kiểm soát hành vi trong trận đấu. Điều luật này của FA nhằm đảm bảo các cầu thủ sẽ không có những tác động tới đội ngũ trọng tài. Nếu bất cứ hành động nào đi quá giới hạn của cầu thủ bị đội ngũ điều hành trận đấu ghi lại trong biên bản, cầu thủ (và cả đội bóng chủ quản) có thể bị FA phạt nguội.

Việc Bruno không bị phạt là tin vui với "Quỷ đỏ". Trước mắt đội bóng này là lịch thi đấu khắc nghiệt và bất cứ sự vắng mặt nào lúc này đều là tổn thất không nhỏ với Man United.

Bảo Ngọc