Thierry Henry: “Arsenal không lọt vào tốp 4 thì đó sẽ là một thất bại”

Thierry Henry tin rằng, mùa giải 2021-2022 sẽ là thời cơ tốt nhất để "Pháo thủ" thành London kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4, qua đó giành tấm vé dự Champions League mùa giải tiếp theo sau thời gian dài chờ đợi.

Huyền thoại của Arsenal cho rằng, việc đội bóng cũ bỏ lỡ cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 sẽ là một “thất bại” khi các đối thủ ở Premier League có dấu hiệu trượt dài và liên tục bị mất điểm.

Mới đây, Arsenal vừa giành chiến thắng 1-0 cực kỳ quan trọng trước Wolverhampton trên sân khách dù chỉ chơi với 10 người trên sân. Đồng thời, những đối thủ cạnh tranh cho vị trí tốp 4 như West Ham, Tottenham và Manchester United cũng có phong độ không ổn định trong mùa giải này.

Thierry Henry tin rằng, Arsenal giành vé dự Champions League mùa giải sau

“Quỷ đỏ” vừa giành chiến thắng 2-0 trước Brighton trong trận đá bù vòng 18 để trở lại với vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng, nhưng Arsenal chỉ kém 4 điểm so với Man United và họ vẫn còn 3 trận chưa thi đấu.

Cựu cầu thủ Arsenal tin rằng, đội bóng cũ có đủ khả năng để giành vé dự Champions League mùa giải sau, đó cũng là lần đầu tiên họ góp mặt tại sân chơi này kể từ mùa 2015-2016. Đây được xem là nhiệm vụ bắt buộc đối với đoàn quân của Mikel Arteta.

Henry chia sẻ trên tờ CBS Sports: “Điều tuyệt vời nhất về Arsenal là họ đã không thi đấu, West Ham đã không tận dụng tốt thời cơ và cả Tottenham cũng vậy. Nhưng Arsenal đã giành chiến thắng trước Wolves trên sân khách. Đó là một chiến thắng lớn, vì vậy vẫn còn rất nhiều trận đấu đang chờ đợi ở phía trước. Đối với tôi, nếu Arsenal không lọt vào tốp 4 thì đó sẽ là một thất bại”.

Chiến thắng trên sân Molineux vào cuối tuần trước giúp “Pháo thủ” chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong chuỗi trận đáng thất vọng đó họ cũng bị loại khỏi đấu trường FA Cup và EFL Cup. Giờ đây đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đang dồn hết sự tập trung tại đấu trường Premier League. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khẳng định, không ai trong đội bóng bị cuốn theo những lời bàn tán liên quan đến cơ hội giành vé dự Champions League.

Arsenal có nhiều lợi thế trong cuộc đua cho vị trí trong tốp 4 Premier League

Arteta phát biểu sau trận thắng trước Wolves: “Bạn không biết chúng tôi sẽ cần bao nhiêu điểm để đạt được mục tiêu, nhưng chúng tôi cũng cần nhìn nhận lại bản thân và tập trung vào những gì chúng tôi đang làm. Cả đội đang tập trung cho từng trận vì chúng tôi không thể nhìn quá xa về phía trước.

“Họ đã giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng, đặc biệt ở đây chính là cách mà họ đã chơi. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để họ có thể đánh giá về nhân lực của chúng tôi”.

Hiện tại “Pháo thủ” đang đứng ở vị trí thứ 6 Premier League với 39 điểm có được sau 22 trận thi đấu, họ đang có nhiều hơn 2 điểm so với đội đang xếp thứ 7 là Wolverhampton và nhiều hơn 3 điểm so với đại kình địch phía Bắc London là Tottenham. Vào cuối tuần này, họ sẽ có cuộc tiếp đón Brentford trong khuôn khổ vòng 26 Premier League.

Vĩnh Toàn