Brentford lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Man City

Sau chiến thắng trước Man City ở vòng 16 Premier League, câu lạc bộ Brentford đã thiết lập kỷ lục ấn tượng.

Tối 12/11, Man City có trận tiếp đón đối thủ yếu Brentford trên sân nhà Etihad. Nhà đương kim vô địch nước Anh tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện có với sự trở lại của Erling Haaland hay Phil Foden trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, dù sở hữu đội hình nhiều "ngôi sao" nhưng Man xanh đã khiến các fan hâm mộ sốc nặng khi nhận thất bại 1-2 trước đối thủ ngay trên sân nhà. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Brentford trên sân Man City kể từ năm 1937.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy, đội khách xứng đáng giành chiến thắng khi tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 3,19, trong khi Man City chỉ có 1,87. Dữ liệu từ Infogol, 3,19 xG chính là số bàn thắng kỳ vọng lớn nhất mà một đội bóng Premier League từng làm được khi đối đầu Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola.

man-city-thua-soc-1668305165.jpg
Erling Haaland và các đồng đội ở Man City gây thất vọng

Ở trận đấu vừa qua, Man City sở hữu 75% thời lượng bóng cả trận, tung ra tới 29 pha dứt điểm nhưng chỉ 6 trong số đó đi trúng đích. Ngược lại, Brentford chỉ sút 10 lần nhưng có 8 pha dứt điểm đi trúng đích.

Trong thống kê bóng đá, chỉ số xG thể hiện vị trí các cú dứt điểm cũng như chất lượng các cơ hội một đội bóng tạo ra trong trận. Việc Brentford có chỉ số xG vượt trội Man City ở cuộc đối đầu vừa qua cho thấy đội khách chơi hay như thế nào.

Đáng chú ý, kể từ khi huấn luyện viên Pep Guardiola đến nước Anh làm việc, các đội bóng của ông đều nổi tiếng với việc áp đảo đối thủ và tạo ra xG vượt trội. Cũng có vài trận Man City của Pep chơi kém hơn đối phương và thua về chỉ số xG. Song, chưa bao giờ Man City và Pep bị áp đảo xG đến vậy sau trận thua Brentford.

Sau trận đấu, chính Guardiola phải thừa nhận "đội chơi hay hơn đã thắng".

Hoàng Nam