Man City - Fulham > 2-1: Haaland nổ súng giúp "Cityzens" chiếm đỉnh

Tiền đạo trẻ Erling Haaland đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng để mang về cho Man City chiến thắng 3-1 trước Fulham đấu trường Ngoại hạng Anh kết thúc đêm 5/11.

Man City bước vào màn tiếp đón Fulham với quyết tâm rất lớn để giành chiến thắng nhằm đánh chiếm ngôi đầu bảng và gây áp lực đối với Arsenal, đội thi đấu muộn hơn 1 ngày và phải có trận đấu đầy khó khăn với Chelsea ở trận derby thành London. Huấn luyện viên Pep Guardiola đã có tới 8 sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng trước Sevilla tại Champions League hồi giữa tuần, trong đó tiền đạo chủ lực Erling Haaland trở lại băng ghế dự bị.

Với đội hình rất mạnh, Man City nhanh chóng chiếm giữ thế trận và liên tục bắn phá khung thành thủ môn Bernd Leno. Phút 16, sau rất nhiều những tình huống nguy hiểm được tạo ra, bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà. Đội trường Ilkay Guendogan đã có đường chọc khe đẳng cấp để tiền đạo trẻ Julian Alvarez tăng tốc trước khi dứt điểm uy lực đưa bóng chạm mép dưới xà ngang bay vào lưới gạ gục thủ thành Leno.

haaland-1667693660.jpeg
Haaland ghi bàn ở phút 90+5, Man City vượt Arsenal

Phút 26, Fulham bất ngờ có cơ hội lên bóng. Wilson đột phá vào vùng cấm và bị ngã sau tác động của Joao Cancelo. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng chưa rút thẻ. Trước phản ứng thái quá của Cancelo, ông Darren England không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Từ cự ly 11m, Andreas Pereira không mắc sai lầm để gỡ hòa 1-1.

Ngay cả khi chỉ còn chơi 10 người, huấn luyện viên Guardiola vẫn quyết tâm tấn công để có được 3 điểm. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tung Haaland vào sân ở giữa hiệp 2 sau khi tiền đạo người Na Uy vắng mặt trong 2 trận gần nhất với vấn đề về mắt cá chân.

Sau một số tình huống bỏ lỡ, Haaland cuối cùng đã làm được điều mà huấn luyện viên Guardiola cần, đó là bàn thắng. Antonee Robinson có tình huống phạm lỗi với De Bruyne ngay trong vòng cấm địa và Haaland bước lên lên thực hiện tốt trên chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 90+5.

Pha sút phạt phạt đền không phải là tốt nhất, nhưng Haaland vẫn có bàn thắng thứ 23 sau 19 lần ra sân kể từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad từ Borussia Dortmund. Trong khi đó, Man City (32 điểm) tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh của Arsenal khi hơn đối thủ 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 15 Premier League 2022-2023

Ngày 5/11

22h00: Leeds United 4-3 Bournemouth

22h00: Manchester City 2-1 Fulham

22h00: Nottingham Forest 2-2 Brentford

22h00: Wolverhampton Wanderers 2-3 Brighton & Hove Albion

Ngày 6/11

00h30: Everton 0-2 Leicester City

19h00: Chelsea - Arsenal

21h00: Aston Villa - Manchester United

21h00: Southampton - Newcastle United

21h00: West Ham United - Crystal Palace

23h30: Tottenham Hotspur - Liverpool

Bảo Ngọc