Brentford - Tottenham > 2-2: Harry Kane và Hojbjerg giúp Spurs thoát thua ngày Boxing Day

Thủ quân đội tuyển Anh - Harry Kane - đã truyền cảm hứng cho một cuộc phản công ly kỳ của Tottenham với màn lội ngược dòng sau khi bị Brentford dẫn trước 2 bàn trong ngày Boxing Day.

Bất chấp những lo ngại thể lực khi nhiều cầu thủ vừa trở về từ World Cup 2022, nhưng Tottenham vẫn hy vọng có kết quả tốt trên sân Brentford. Spurs bất bại trước “Những chú ong” trong 13 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 4).

Ngoại trừ sự vắng mặt của thủ thành đội trưởng Lloris, Tottenham sở hữu lực lượng khá mạnh trước Brentford. Trên hàng công, Spurs có sự phục vụ của 2 cầu thủ tấn công xuất sắc là Son và Kane. Kane là người sút hỏng quả phạt đền quan trọng khiến “Tam sư” thua Pháp ở tứ kết, còn chấn thương mặt khiến Son Heung-min không đóng góp nhiều cho Hàn Quốc, bị Brazil loại ở vòng 16 đội.

Dịch xuống hàng tiền vệ, Perisic, Hojbjerg, Bissouma và Doherty chơi giăng ngang trong sơ đồ 3-4-3. Bộ ba trung vệ của đội khách là Tanganga, Lenglet và Dier. Thủ môn Hugo Lloris được nghỉ sau trận thua ở chung kết World Cup của Pháp, vì vậy Fraser Forster bắt chính trong khung thành Tottenham.

toney-1672101474.jpeg
Toney ghi bàn cận thành cho Brentford

Brentford tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của họ ở mùa giải năm nay, ngay cả khi trải qua kỳ nghỉ giữa mùa vì World Cup 2022. Đội chủ sân Gtech chơi áp đảo Tottenham trong quãng thời gian đầu tiên của trận đấu. Nền tảng thể lực sung mãn và khả năng pressing tầm cao của Brentford khiến "Gà trống" gặp khó.

Tottenham đã để thủng lưới 11 bàn trong 5 trận đấu trước đó và họ đã để thủng lưới thêm một bàn nữa chỉ sau 15 phút ở phía tây London. Trận ra mắt Tottenham của Forster đã có một khởi đầu khó khăn khi anh đẩy một cách yếu ớt cú vô lê của Mathias Jensen đến thẳng tiền vệ người Đức Janelt, người đã dứt điểm cận thành. Trận thứ chín liên tiếp trên mọi đấu trường, đoàn quân của Conte để thủng lưới bàn mở tỷ số.

Huấn luyện viên Conte sử dụng cả Ivan Perisic, Harry Kane, Son Heung-min, Pierre-Emile Hojbjerg và Yves Bissouma trong đội hình xuất phát. Những trụ cột trở về từ World Cup 2022 cho thấy, họ chưa thật sự hồi phục sau giải đấu tại Qatar. Son Heung-min vẫn đeo chiếc mặt nạ bảo vệ hốc mắt bị nứt khi chơi cho Hàn Quốc tại World Cup, đã cố gắng châm ngòi cho Tottenham khi anh thử thách thủ môn David Raya của Brentford bằng một cú sút xa. Nhưng đội khách vẫn dễ bị tổn thương ở phía sau và Forster phải cứu thua sau cú sút của Mathias Jorgensen.

Spurs chơi lấn lướt hơn từ đầu hiệp 2 nhưng hy vọng tìm kiếm bàn gỡ của họ lại bị “dội gáo nước lạnh” khi bị thủng lưới ở phút 54. Tiền đạo người Anh Ivan Toney lập công nâng tỷ số 2-0 cho Brentford sau tình huống lộn xộn trước khung thành Tottenham. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Norgaard bật cao đánh đầu chuyền cho Toney ra chân cận thành tung lưới Tottenham.

Khi Tottenham đang trong tình trạng hỗn loạn, cần phải có một phản ứng ngay lập tức thì Kane đã lên tiếng ở phút 65. Quả tạt chính xác của Clement Lenglet đã tìm thấy Kane và anh đã bật cao đánh đầu vào góc xa. Đó là bàn thắng thứ 196 của Kane tại Premier League nhưng là bàn thắng đầu tiên của anh ấy vào lưới Brentford, điều đó có nghĩa là anh ấy đã ghi bàn vào lưới tất cả 32 đội mà anh ấy đã đối đầu trong giải.

kane-1672100756.jpeg
Kane giúp Tottenham tránh được thất bại trên sân Brentford

Chỉ 6 phút sau, Spurs đã đưa trận đấu về vạch xuất sau sau pha ra chân quyết đoán của tiền vệ Hojbjerg trong vòng cấm. Đến phút 84, Kane suýt chút nữa hoàn tất cú đúp khi pha bật cao đánh đầu của anh đưa bóng dội xà ngang Brentford đáng tiếc.

Ở quãng thời gian còn lại, Tottenham có thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng không thể chuyển hóa thành công. Chung cuộc, Tottenham hòa Brentford 2-2 tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp Spurs vẫn yên vị ở vị trí thứ 4 với 30 điểm, hơn đội đứng thứ 5 Man United 4 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Brentford 2-2 Tottenham Hotspur

22h00: Crystal Palace 0-3 Fulham

22h00: Everton 1-2 Wolverhampton Wanderers

22h00: Leicester City 0-3 Newcastle United

22h00: Southampton 1-3 Brighton & Hove Albion

Ngày 27/12

00h30: Aston Villa 1-3 Liverpool

03h00: Arsenal 3-1 West Ham United

Ngày 28/12

00h30: Chelsea - Bournemouth

03h00: Manchester United - Nottingham Forest

Ngày 29/12

03h00: Leeds United - Manchester City

Bảo Ngọc