Brazil ngược dòng giành thắng lợi trước Venezuela tại vòng loại World Cup 2022

Không có Neymar trong đội hình, nhưng đội tuyển Brazil vẫn tạo nên cuộc lội ngược dòng để giành thắng lợi trước Venezuela ngay trên sân khách tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Sáng 8/10, đội tuyển Brail có chuyến làm khách đến sân của Venezuela ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Ở trận đấu này đội tuyển Brazil không có được sự phục vụ của "ngôi sao" sáng nhất Neymar do bị treo giò.

Ngay phút thứ 6, Gabriel Barbosa bên phía Brazil có pha xoay sở rồi tung cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Venezuela.

Venezuela gây bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 11 khi Venezuela có bàn thắng mở tỷ số ở. Trong tình huống này, Soteldo tạt bóng bổng vào trong để E. Ramirez lắc đầu lái bóng về góc xa khiến thủ thành Alisson nhoài hết cỡ cũng không thể cản phá.

Sau bàn thua, Brazil đẩy cao đội hình tấn công nhưng trước hàng thủ kín kẽ của Venezuela, không có nhiều cơ hội ngon ăn cho các tiền đạo của Selecao.

Trong đó, phút 18 Jesus bên phía Brazil bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm ra ngoài trước khung thành rộng mở, sau cú đá bất thành của đồng đội. Chỉ 4 phút sau đến lượt Barbosa đưa bóng chạm chân hậu vệ Venezuela rồi đập xà ngang bật xuống đất.

Bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Tite có những sự điều chỉnh về nhân sự. Raphinha và Vinícius Júnior được tung vào sân để tăng cường sức tấn công. Điều này đã giúp thế trận của Brazil được cải thiện.

Phút 58, lưới của Venezuela bị rung lên nhưng VAR xác định đã có lỗi việt vị của cầu thủ Brazil. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực hãm thành, Brazil đã có được bàn gỡ ở phút 71. Raphinha thực hiện quả phạt góc vừa tầm để Marquinhos bật cao đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ môn Gratero bên phía đội chủ nhà.

Cởi bỏ được sức ép sau bàn gỡ hòa, Brazil liên tục tấn công dồn dập. Phút 82, Cầu thủ vào sân thay người Vinicius xoay sở rồi dứt điểm trong vòng cấm, thủ môn Joel Graterol cản phá không tốt. Barbosa ập vào đá bồi nhưng anh bị hậu vệ Venezuela phạm lỗi, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Brazil. Quyết định không thay đổi sau khi check lại VAR.

Trên chấm 11m, đích thân tiền đạo Barbosa thực hiện cú đá làm tung nóc lưới của Venezuela nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho Brazil.

Đội tuyển Brazil có cuộc lội ngược dòng thành công trên sân khách

Kết cục của trận đấu được an bài ở phút 90+5 khi pha phối hợp giữa 2 cầu thủ vào sân thay người Raphinha và Antony mang về bàn thắng thứ 3 cho Brazil, đồng thời chấm dứt hi vọng có điểm của chủ nhà.

Đánh bại Venezuela 3-1, Brazil đã có được thành tích 9 trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Thầy trò huấn luyện viên Tite giữ vững ngôi đầu tại vòng loại World Cup với 27 điểm và đang tiến sát đến tấm vé dự Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Chiến thắng này cũng giúp Brazil nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Argentina lên thành 8 điểm khi ở trận đấu trước đó, Argentina chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Paraguay.

Kim Anh