Brazil lần đầu triệu tập thần đồng 17 tuổi cho Vòng loại World Cup 2026

Huấn luyện viên Fernando Diniz đã triệu tập tiền đạo 17 tuổi - Endrick - trong danh sách đội tuyển Brazil thi đấu 2 trận Vòng loại World Cup 2026 gặp Colombia và Argentina.

Sau chức vô địch Copa Libertadores với Fluminense, huấn luyện viên Fernando Diniz đã công bố danh sách đội tuyển Brazil được triệu tập. Cuộc gọi lần này dành cho các trận đấu với Colombia vào ngày 16/11 ở Barranquilla và Argentina ngày 21/11 tại Maracana. Điểm mới lạ chính là sự góp mặt của Endrick - tiền đạo 17 tuổi đến từ Palmeiras - lần đầu tiên được triệu tập. Trong khi đó, chấn thương khiến Casemiro và Neymar không có mặt.

Khi mới 17 tuổi 3 tháng, Endrick là cầu thủ trẻ nhất được gọi vào đội tuyển quốc gia kể từ Ronaldo năm 1994

img-20231107-052018-1699320548.jpg
Endrick lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Brazil ở tuổi 17

Huấn luyện viên Fernando Diniz khen ngợi tiền đạo Palmeiras, người sẽ gia nhập Real Madrid vào năm 2024: "Anh ấy là cầu thủ có tiềm năng trở thành một trong những tài năng lớn. Đó không phải là áp lực. Đó là một giải thưởng và một tầm nhìn tương lai về những gì cậu bé này có thể trở thành. Một cậu bé sinh năm 2006 đang thể hiện phẩm chất của mình đã thu hút sự chú ý của tôi. Và hiện tại, anh ấy đang trải qua khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mình, thi đấu với những đội bóng lớn ở Brazil và cố gắng trở nên nổi bật".

Ngoài Endrick, danh sách còn có 3 cầu thủ ra mắt khác ở Selecao, cũng chơi trên hàng công: Joao Pedro - cựu tiền đạo Fluminense đang ở Brighton; Paulinho từ Atletico-MG và Pepe - cựu tiền đạo Gremio hiện đang khoác áo Porto. Họ đều chơi cho đội trẻ và đội tuyển Olympic nhưng chưa bao giờ được gọi vào đội chính của Brazil.

Cầu thủ nổi bật của Aston Villa là Douglas Luiz được gọi lên tuyển sau 2 năm.

Một điểm đặc biệt nữa trong danh sách lần này là việc Diniz chỉ triệu tập 3 hậu vệ cánh, gồm một lựa chọn ở cánh phải là Emerson Royal. Yan Couto của Girona không được triệu tập.

Diniz triệu tập 8 cầu thủ tấn công và xếp Rodrygo, tiền đạo của Real Madrid, vào hàng tiền vệ.

Đội hình Brazil:

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Ederson (Manchester City), Lucas Perri (Botafogo):

Hậu vệ cánh: Emerson Royal (Tottenham), Carlos Augusto (Inter Milan), Renan Lodi (Olympique Marseille)

Trung vệ: Bremer (Juventus), Gabriel Magalhães (Arsenal), Nino (Fluminense), Marquinhos (PSG)

Tiền vệ: Andre (Fluminense), Bruno Guimaraes (Newcastle), Douglas Luiz (Aston Villa), Joelinton (Newcastle), Raphael Veiga (Palmeiras), Rodrygo (Real Madrid)

Tiền đạo: Endrick (Palmeiras), Gabriel Jesus (Arsenal), Gabriel Martinelli (Arsenal), João Pedro (Brighton), Paulinho (Atletico-MG), Pepe (Porto), Raphinha (Barcelona).

webthethao.vn