Brazil đè bẹp Guinea

Đội tuyển Brazil dễ dàng đánh bại Guinea ở trận giao hữu tại xứ Catalan.

Các cầu thủ Brazil bước vào trận đấu này sau thất bại 1-2 trước một đại diện khác của châu Phi là Morocco. Huấn luyện viên tạm quyền Ramon Menezes tiếp tục đưa ra những thử nghiệm mới, khi trao cơ hội ra mắt đội tuyển quốc gia cho 2 cầu thủ là hậu vệ trái Ayrton Lucas và tiền vệ Joelinton. Bên cạnh đó, những trụ cột như Vinicius, Casemiro, Eder Militao, Marquinhos, Rodrygo hay Richarlison cũng đều xuất hiện ở đội hình chính.

Đáng chú ý, Casemiro được trao băng đội trưởng. Ngoài ra, Selecao còn mặc hai trang phục khác nhau ở mỗi hiệp. Tuyển Brazil mặc áo đen, quần đen trong hiệp 1 và thay sang trang phục vàng - xanh truyền thống ở hiệp 2. "Vũ công Samba" tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 30 phút để ghi 2 bàn vào lưới đối thủ đến từ châu Phi.

Phút 27, nỗ lực không chiến của Richarlison khiến hàng thủ Guinea xáo trộn. Joelinton chớp cơ hội đá bồi từ cự ly gần, mở tỷ số. Ở tuổi 26, Joelinton mới được triệu tập lên tuyển quốc gia. "Ngôi sao" thuộc biên chế Newcastle có bàn thắng ngay trận ra mắt "Selecao".

vini-1687050284.jpeg
3 "ngôi sao" Real Madrid nổ súng

Ba phút sau bàn thắng của Joelinton, Brazil có bàn nhân đôi cách biệt sau pha độc diễn của tiền đạo Rodrygo trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Kone. Đến phút 34, tỷ số tưởng như đã là 3-0 khi Vinicius nhận bóng và lao như một mũi tên về phía khung thành Guinea rồi tung ra cú sút căng như kẻ chỉ từ rìa vòng cấm, đáng tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Brazil giảm nhịp độ. Lúc này, Guinea mới có cơ hội triển khai tấn công. Phút 36, Serhou Guirassy rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau một pha đánh đầu dũng mãnh. Đây cũng là pha lập công duy nhất của đội bóng châu Phi ở trận đấu này.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được hai phút, Brazil đã tái lập cách biệt hai bàn. Eder Militao không chịu thua kém Guirassy với một pha bật cao, dứt điểm bằng đầu khiến thủ môn đứng bất động. Sau khi có bàn thắng thứ ba, Brazil thi đấu tương đối ung dung, không tấn công dồn dập như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Chính điều này đã tạo cơ hội để Guinea có thể tổ chức các đợt tấn công uy hiếp khung thành Ederson. Tuy nhiên, với hàng thủ chơi rất tập trung, Selecao đã không để đại diện châu Phi có thể ghi thêm bàn thắng.

Vinicius chơi tệ nhưng vẫn có bàn thắng. Phút 87, Malcom kiếm được phạt đền để đồng đội đang khoác áo Real Madrid ấn định tỷ số 4-1. Vào ngày 21/6, "Vũ công Samba" sẽ có thêm một trận giao hữu. Đối thủ của Vinicius cùng đồng đội là tuyển Senegal với dàn sao Sadio Mane, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy...

Ba ngày sau trận này, đội bóng xứ Samba sẽ đá giao hữu với Senegal tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Trận đấu diễn ra vào 2 giờ ngày 21/6 trên sân Jose Alvalade.

Trang Trang