Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang phải thắng Myanamar để tiếp tục cuộc đua

Lượt trận thứ 2 môn futsal nam, đội tuyển futsal Việt Nam đã có chiến thắng đậm đà 7-1 trước futsal Malaysia. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ gặp lại đối thủ rất khó chịu - đội tuyển futsal Myanmar ở vòng 3 diễn ra lúc 16 giờ chiều nay, ngày 18/5.

futsal-vn-1652841802.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam cần thêm một trận thắng để tiếp tục cuộc đua

Đội tuyển futsal Myanmar đã thực sự lột xác dưới thời huấn luyện viên Bunlert Charoengwong. Tuy nhiên, sau 2 trận thua liên tiếp trước Indonesia và Thái Lan, futsal Myanmar đã không còn cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, futsal Việt Nam đã có tới 3 lần đối đầu với Myanmar. Tại giải vô địch Đông Nam Á, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang bị đối thủ cầm hòa ở trận đấu tại vòng bảng. Trong trận tranh hạng ba, các tuyển thủ futsal Việt Nam cũng chỉ giành được thắng lợi ở loạt sút luân lưu 6m sau khi hai đội hòa nhau ở hai hiệp đấu chính thức.

SEA Games 31 chính là cơ hội để futsal Việt Nam khẳng định đẳng cấp và vượt lên trước đối thủ. Sau 2 lượt trận đã đấu, futsal Myanmar đã để lộ ra nhiều điểm yếu trong lối chơi, đặc biệt là trong trận mở màn, thua đậm 0-6 trước Indonesia.

futsal-thai-lan-1652841907.jpeg
Futsal Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 tại SEA games 31

Trong khi đó, đội tuyển futsal Việt Nam có sự khởi đầu khá thuận lợi khi thủ hòa Indonesia và đánh bại Malaysia để gia nhập vào top 3 đội bóng dẫn đầu môn futsal. Ở lượt trận chiều nay, đương kim vô địch Thái Lan sẽ có trận đấu một mất một còn với Indonesia, trong khi thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang cũng buộc phải vượt qua Myanmar để tiếp tục nuôi hy vọng.

Cuộc đua giành huy chương vàng môn futsal nam tại SEA Games 31 đang bước vào giai đoạn kịch tính nhất. Đội tuyển futsal Indonesia dù đang tạm vượt lên dẫn đầu với 7 điểm, nhưng đã thi đấu 3 trận và nếu để thua Thái Lan sẽ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu. Thái Lan với 6 điểm đang có nhiều ưu thế trong cuộc đua tay 3, trong khi chủ nhà futsal Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 với 4 điểm.

Để tiếp tục cuộc dua, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang cần phải thắng Myanmar, thậm chí phải thắng cách biệt để có hiệu số tốt trước khi bước vào lượt trận cuối với đối thủ nặng ký nhất, futsal Thái Lan vào ngày 20/5.

Đan Phượng