Bóng đá nữ ASIAD 19 > Việt Nam - Nhật Bản (15 giờ ngày 28/9, sân Olympic Ôn Châu): Gia cố hàng thủ, hạn chế bàn thua

Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp vào tứ kết khi chỉ cần không thua đương kim vô địch Nhật Bản quá 2 bàn. Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn là thử thách vô cùng khó khăn khi nhìn vào thành tích đối đầu giữa 2 đội.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tung-thua-dam-nu-nhat-ban-0-7-tai-asiad-18-1695864305.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam từng thua đậm nữ Nhật Bản 0-7 tại ASIAD 18

Tính từ năm 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp nữ Nhật Bản 7 trận và đều thua với cách biệt 3 bàn trở lên. Tại ASIAD 18, 2 đội đã từng gặp nhau ngay tại vòng bảng và các cô gái của chúng ta đã để thua với tỷ số rất đậm 0-7. 5 năm qua là quãng thời gian đủ dài để bóng đá nữ Việt Nam gặt hái thành quả với lần đầu tiên góp mặt tại FIFA Women’s World Cup 2023. Tuy vậy, khoảng cách về trình độ, đẳng cấp so với Bóng đá nữ Nhật Bản vẫn còn rất xa.

hai-yen-va-dong-doi-doi-mat-voi-thu-thach-kho-khan-nhat-tu-sau-world-cup-2023-1695864757.jpg
Hải Yến và đồng đội đối mặt với thử thách khó khăn nhất từ sau World Cup 2023

Trên sân Olympic tại thành phố Ôn Châu vào chiều nay (28/9), thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lại đối diện với thử thách khó khăn nhất kể từ sau Vòng chung kết giải Bóng đá nữ thế giới 2023. Tuy đội tuyển nữ Nhật Bản chỉ đem đến ASIAD 19 đội hình trẻ với hầu hết các cầu thủ đang thi đấu trong nước, có độ tuổi trung bình chỉ trên dưới 20, nhưng sức mạnh của đương kim vô địch Á vận hội đã được thể hiện rõ khi lần lượt đè bẹp nữ Bangladesh và Nepal với cùng tỷ số 8-0. Ngoài những gương mặt kỳ cựu như: Mami Ueno, Yuzuho Shiokoshi và thủ môn Natsumi Asano, trong tay huấn luyện viên Kano Michihisa còn đang có những chân sút rất lợi hại là Kotono Sakakibara và Remina Chiba đã ghi 5 bàn thắng.

Đối đầu với đội bóng mạnh, chơi tấn công sắc nét như các cầu thủ nữ Nhật Bản, ưu tiên hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn vẫn là phải gia cố hàng phòng ngự, thi đấu kín kẽ và an toàn. Trong bối cảnh trung vệ Chương Thị Kiều vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để góp mặt tại ASIAD 19, gánh nặng đang được đặt lên đôi chân của Diễm My, Thu Thương và Trần Thị Thu. Ngoài ra, 2 hậu vệ cánh là Thu Thảo và Hoàng Thị Loan cũng sẽ chơi thấp để hỗ trợ, bọc lót cho các đồng đội.

bich-thuy-thi-dau-xuat-sac-va-ghi-ban-nang-ty-so-len-2-0-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1695864790.jpg
Người hâm mộ kỳ vọng Bích Thùy và các cầu thủ nữ sẽ tạo được bất ngờ trước Nhật Bản

Trong một trận đấu chỉ cần hòa, thậm chí thua tối thiểu cũng giành quyền đi tiếp, tấn công không phải là mục tiêu hàng đầu và các cầu thủ nữ Việt Nam cũng quen với việc chơi phòng ngự trước những đối thủ mạnh. Khác với 2 trận đấu trước, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu quyết định tấm vé vào tứ kết với Nhật Bản.

Người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự vững vàng của thủ môn kỳ cựu Trần Thị Kim Thanh trong khung thành. Ngoài ra, dàn cầu thủ vừa trở về từ World Cup như: Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Bích Thùy, Hải Yến… sẽ là điểm tựa an toàn cho những nhân tố trẻ như: Thanh Nhã, Vạn Sự, Hải Linh, Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Hoa… có thể tạo ra bất ngờ trong một trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn.

xep-hang-bang-d-mon-bong-da-nu-truoc-luot-tran-cuoi-1695864153.jpg
Xếp hạng bảng D môn Bóng đá nữ trước lượt trận cuối

Kết quả và Lịch thi đấu vòng đấu cuối cùng môn Bóng đá nữ ASIAD 19:

Ngày 27/9

15h00: Singapore 0-10 Triều Tiên (lượt đi 0-7)
18h30: Thái Lan 0-1 Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 28/9

15h00: Việt Nam - Nhật Bản
15h00: Nepal - Bangladesh
18h30: Uzbekistan - Trung Quốc
18h30: Hàn Quốc - Hong Kong (Trung Quốc)
18h30: Philippines - Myanmar

Thùy Trang