Hy Lạp: Các trận đấu bóng đá phải đóng cửa vì vụ việc của... bóng chuyền

Các trận đấu bóng đá Hy Lạp, bao gồm cả trận đấu rạng sáng mai tại Europa League giữa Olympiakos và câu lạc bộ Serbia - Backa Topola, sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả cho đến ngày 12/2/2024 dù không có vụ bạo lực sân cỏ nào nổ ra gần đây. Tất cả chỉ vì 1 trận đấu bóng chuyền. Đây là thông báo được đưa ra bởi Chính phủ Hy Lạp.

hy-lap-1702527040.jpg
Những người ủng hộ câu lạc bộ Omonia giăng biểu ngữ trong trận đấu bảng E UEFA Europa League giữa Manchester United và Omonia Nikosia tại Old Trafford

Bóng đá Hy Lạp sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả cho đến ngày 12/2 sau vụ một sĩ quan cảnh sát bị hành hung và bị thương nặng vào tuần trước, khi các cổ động viên xô xát trong một trận đấu bóng chuyền ở Athens (Hy Lạp). Người phát ngôn của Chính phủ Pavlos Marinakis tuyên bố, biện pháp này cũng có thể được mở rộng “tùy theo từng trường hợp cụ thể đối với các trận đấu ở châu Âu có sự tham gia của các đội Hy Lạp”. Ông cho biết thêm, trận đấu tại Europa League giữa Olympiakos và câu lạc bộ Serbia - Backa Topola vào rạng sáng mai (15/12), sẽ diễn ra mà không có khán giả: “Trong nhiều năm, tội phạm giả làm người hâm mộ đã phạm tội nghiêm trọng, gây thương tích nặng và giết người”.

Cảnh sát ở một số thành phố của Hy Lạp đã biểu tình hôm thứ Hai (11/12), để tố cáo tình trạng thiếu an ninh tại các sân vận động. Cả 2 giải vô địch Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều bị hủy hoại bởi những sự cố nghiêm trọng và mục đích không phải là giải quyết một vấn đề cụ thể mà là chấm dứt làn sóng bạo lực đã diễn ra trong nhiều năm.

Chính quyền Hy Lạp đang đề xuất kế hoạch lắp đặt camera để xác định những kẻ gây hấn càng nhanh càng tốt. Ban lãnh đạo giải vô địch quốc gia Hy Lạp dự kiến sẽ sớm đưa ra quyết định liên quan đến vấn đề này.

Phương Hạnh (Inside the Games)