Bóng chuyền Việt Nam không dự Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2024

Theo thông tin mới nhất, Việt Nam sẽ không cử vận động viên tham dự cả 2 nội dung Bóng chuyền nữ và nam tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG) 2024 diễn ra từ ngày 21 đến 30/11 tại 2 thành phố Bangkok và Chonburi (Thái Lan).

Được biết, do thời điểm tổ chức AIMAG 2024 trùng với Lịch thi đấu giai đoạn 2 của giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 nên Bóng chuyền Việt Nam không thể sắp xếp đại diện tham dự giải đấu.

bong-chuyen-1718031318.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Đây là lần đầu tiên, môn Bóng chuyền được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội này với 2 nội dung dành cho nam và nữ trong nhà. Theo quy định, đối tượng được tham gia thi đấu là vận động viên lứa tuổi trẻ U20 (được bổ sung 2 cầu thủ trên U20).

Vì vậy, thông tin Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi Đại hội là điều khá đáng tiếc bởi AIMAG là sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ của Bóng chuyền Việt Nam được cọ xát, bên cạnh giải vô địch U20 châu Á sắp tới.

Như vậy, cơ hội duy nhất để các cầu thủ trẻ nước nhà được tỏa sáng ở cấp độ châu lục là tại giải U20 châu Á diễn ra từ ngày 1 đến 8/7 tại Trung Quốc (giải nữ) và từ 20 đến 27/7 tại Đài Bắc - Trung Hoa với giải nam.

Sau nhiều lần thay đổi thời gian tổ chức, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cùng chủ nhà Thái Lan đã ấn định thời gian tổ chức chính thức Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG) lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 30/11 tại Thái Lan. AIMAG lần này được xem là kỳ giải có thời gian dự kiến diễn ra thay đổi nhiều nhất từ trước tới nay.

Đây là lần thứ sáu Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á được tổ chức và chủ nhà Thái Lan đưa vào tranh tài 38 môn thể thao gồm: Bơi, Cầu lông, Bóng chày, Bóng rổ 3x3, Xe đạp BMX, Bowling, Cổ vũ thể thao (Cheerleading), Leo núi, Đấu kiếm, Bóng sàn, Bóng đá trong nhà (Futsal), Hockey trong nhà, Jujitsu, Kickboxing, Bóng lưới, Pencak Silat, Cầu mây, Bắn súng, Trượt ván (Skate), Bóng chuyền, Thể thao trên không, Teqball, Điền kinh, Billiard, Cờ, Khiêu vũ thể thao, Thể thao điện tử (E-sports), Hockey 5 người, Rowing trong nhà, Kabaddi, Karate, Kurash, Võ thuật phối hợp, Muay, Roller, Sambo, Taekwondo, Vật, Cử tạ.

bong-chuyen-1-1718031309.jpg
Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á (AIMAG) 2024 diễn ra tại Bangkok và Chonburi (Thái Lan)

Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á được tổ chức 4 năm/lần kể từ năm 2013. Theo kế hoạch ban đầu, AIMAG sẽ được tổ chức trong năm 2021 ở 2 thành phố Bangkok và Chonburi (Thái Lan). Nhưng cuối cùng, giải đấu bị hoãn lại vì dịch COVID-19.

Từ tháng 5/2021, AIMAG được lùi sang năm 2022, rồi tiếp tục lùi 1 lần nữa về tháng 10/2023. Nhưng trong bối cảnh thể thao thế giới liên tục tổ chức các giải để bù lại khoảng thời gian không thể diễn ra trước đó, AIMAG 2021 một lần nữa phải lùi lịch vào tháng 2/2024 mà vẫn không thể thực hiện được và mới đây Đại hội lại phải dời lịch tổ chức xuống cuối năm 2024. Muộn hơn 3 năm so với lịch ban đầu.

Việc lựa chọn AIMAG tổ chức từ ngày 21 đến 30/11 năm nay đã nhận sự thống nhất cao và địa điểm tổ chức AIMAG 2021 vẫn diễn ra ở các nhà thi đấu thuộc 2 thành phố: Bangkok và Chonburi của Thái Lan. 

Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 được ví như ASIAD thu nhỏ khi xuất hiện nhiều môn Á vận hội như: Bóng rổ 3x3, Cầu lông, cờ Vua, Điền kinh, Karate và Cầu mây.

Đ.H