Bóng chuyền Campuchia nhắm tới huy chương vàng

Mặc dù, sẽ phải đối đầu với các đội từng giành huy chương vàng là Indonesia và Singapore ở vòng bảng nhưng đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia vẫn tin rằng, họ có nhiều hy vọng giành huy chương vàng tại SEA Games 32.

volleyball-1681050238.jpg

Liên đoàn Bóng chuyền Campuchia (VFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn Bóng chuyền vào ngày 5/4 tại sân vận động Morodok Techo. Ông Aing Serey Piseth - Tổng Thư ký VFC - sau khi biết kết quả đã tuyên bố rằng, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia vẫn rất tự tin sẽ giành huy chương vàng tại giải đấu. Ông cho biết, đội đã chuẩn bị tốt để đối đầu với bất kỳ đội nào trong số các đội ở khu vực Đông Nam Á dựa trên phong độ được thể hiện trong các trận giao hữu cho đến nay. Các cầu thủ đã có sự cải thiện đáng kể cả về kỹ thuật lẫn tinh thần đồng đội để thi đấu với phong độ cao nhất.

“Tất nhiên, Indonesia và Singapore là những đội hàng đầu ở Đông Nam Á. Chúng tôi tôn trọng điều đó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành huy chương trên sân nhà. Các trận đấu sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ”, ông nói.

"Ngoài Singapore và Indonesia, các đội khác ở bảng B là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar đều đang có phong độ tốt. Đó sẽ là một thách thức đối với mọi đội muốn giành huy chương vàng năm nay”, ông Piseth chia sẻ.

Ở SEA Games 31 tại Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã giành huy chương đồng, trong khi Indonesia đánh bại Việt Nam để mang về huy chương vàng.

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực sắp tới, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã tổ chức thi đấu giao hữu quốc tế với đội bóng chuyền chuyên nghiệp đến từ Sơn Đông (Trung Quốc). Trận đầu tiên diễn ra hôm 5/4, Campuchia đã thắng 2-1. Đầu năm nay, đội tuyển quốc gia Campuchia cũng có 2 trận giao hữu quốc tế với đội tuyển bóng chuyền quốc gia U19 Pháp. Pháp đã gây sốc cho Campuchia với chiến thắng 3-0 ở trận đầu tiên, nhưng đội chủ nhà SEA Games 32 đã lội ngược dòng ở trận tiếp theo để giành chiến thắng 3-1.

Mai Anh