Bóng chuyền bãi biển Malaysia tỏa sáng ở Singapore

Các đội tuyển bóng chuyền bãi biển của Malaysia đã nhận được sự khích lệ tinh thần kịp thời trước SEA Games 31 sau khi giành chiến thắng trước các đội nam và nữ tại giải Singapore Beach Series vào giữa tháng 4 vừa qua. Đây là giải đấu cọ xát quan trọng giúp đội chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

mal-bcbb-1651891807.jpg

Sim Jian Qin và Khairol Shazrime Shamsaimon của Malaysia B đã đánh bại Singapore B 21-10, 21-12 trong trận chung kết nam để giành chức vô địch, trong khi Shon Ngiap Shyang - Asri Muharia của Malaysia A giành huy chương đồng. Ở phần thi nữ, Foo Sin Xi - Sin Sing Yee của Malaysia A, Nur Auni Maisarah Shamsul Rizal - Noor Aishah Iskandar của Malaysia B và Maegan Beh - Farwizah Aina Ahmad Nizar của Malaysia B giành ba vị trí cao nhất. Với kết quả này, Malaysia hy vọng sẽ giành được ít nhất một huy chương đồng tại Đại hội diễn ra ở Hà Nội từ ngày 12 đến 23/5.

"Kết quả ấn tượng ở Singapore là một tín hiệu tốt trước thềm SEA Games. Đây là cuộc thi đầu tiên của chúng tôi kể từ năm 2019" - huấn luyện viên quốc gia Rafiq Arumi Abdul Latif cho biết - "Tuy nhiên, SEA Games sẽ là một sự kiện khó khăn hơn. Qua giải đấu này, chúng tôi sẽ khắc phục những điểm yếu của mình trước khi tới Hà Nội và rút kinh nghiệm để thi đấu tại SEA Games sao cho hiệu quả nhất".

Lần cuối cùng Malaysia giành huy chương SEA Games ở môn Bóng chuyền bãi biển là nhờ cặp đôi nữ Beh Shun Thing - Luk Teck Hua - huy chương đồng tại Lào năm 2009.

Mai Anh