Bốc thăm vòng 3 FA Cup: Man City đối đầu Chelsea

Lá thăm may rủi đã khiến câu lạc bộ Manchester City và Chelsea sớm chạm trán nhau ở vòng 3 Cúp FA mùa giải 2022-2023.

Vào rạng sáng 29/11 theo giờ Việt Nam, Ban Tổ chức FA Cup đã tiến hành bốc thăm chia cặp tại vòng 3. Bắt đầu từ vòng đấu này, Cúp FA sẽ có sự góp mặt của các ông lớn Premier League. Theo kết quả bốc thăm, cặp đấu đáng chú ý nhất là màn đụng độ giữa Man City và Chelsea.

Đây là lần thứ hai Man City và Chelsea gặp nhau ở giải đấu cúp mùa này. Trước đó, 2 đội đã chạm trán nhau ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup). Khi đó, Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Ở màn đụng độ sắp tới, thầy trò huấn luyện viên Guardiola tiếp tục có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà Etihad.
chelsea-1669683663.jpeg
Chelsea mới bị Man City đánh bại ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Sẽ là một nhiệm vụ khó khăn để The Blues có thể lặp lại thành tích lọt vào trận chung kết ở mùa giải trước, thành tích mà họ đã đạt được dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel. Trong khi đó, The Citizens sẽ hy vọng tiến thêm một bước nữa để thêm vào danh hiệu FA Cup.

Ở vòng 3 Cúp FA, Man Utd cũng bắt phải lá thăm không dễ dàng là Everton. "Quỷ đỏ" có ưu thế là được thi đấu tại Old Trafford. Tương tự Man Utd, Liverpool cũng gặp đối thủ đang chơi ở Premier League là Wolves.

Trong khi đó, Arsenal chỉ phải gặp Oxford United, đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh. Liverpool hiện là nhà đương kim vô địch của đấu trường này. Ở mùa giải trước, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Chelsea trên loạt đấu cân não ở chung kết. Tottenham của Antonio Conte tiếp đón nhà vô địch FA Cup 2008 Portsmouth trên sân vận động Tottenham Hotspur.

Vòng 3 FA Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần các ngày 6, 7 và 8/1. Đội vô địch sẽ thu được 105.000 bảng.

vong-1669683872.jpeg
Kết quả bốc thăm vòng 3 FA Cup
Bảo Ngọc