Bốc thăm Davis Cup play-offs thăng hạng nhóm II thế giới 2024: Lý Hoàng Nam thi đấu 2 trận đánh đơn

Sáng nay (1/2), buổi họp chuyên môn, gặp gỡ báo chí và Gala chào mừng 2 đội tuyển Việt Nam và Nam Phi trong khuôn khổ giải Quần vợt vô địch đồng đội nam Davis Cup play-offs thăng hạng nhóm II thế giới 2024 diễn ra tại Hội trường Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Kết quả là tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu 2 trận đánh đơn với những tay vợt hàng đầu của đội bạn.

dva-9518-1706784844.JPG
Đội tuyển Quần vợt Việt Nam góp mặt trong buổi họp báo vào sáng ngày 1/2

Trận đấu giữa đội tuyển Quần vợt Việt Nam và Nam Phi diễn ra tại Cụm sân Hanaka Paris Ocean Park trong 2 ngày (2 và 3/2). Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu 2 trận đánh đơn với những tay vợt đáng chú ý của Nam Phi là Philip Henning và Kris Van Wyk.

Trong buổi họp báo, huấn luyện viên và đội trưởng tuyển Nam Phi Christo Van Rensburg dành nhiều lời khen ngợi đến Lý Hoàng Nam. Ông cho biết: “Tôi biết tay vợt Lý Hoàng Nam. Cậu ấy là một tay vợt giỏi số 1 Việt Nam và từng chạm cột mốc 300 trên Bảng xếp hạng ATP dù hiện tại đã tụt xuống vị trí dưới 500. Chúng tôi hiểu đây là cuộc đối đầu khó khăn khi cậu ấy nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả nhà. Ngoài ra, Lý Hoàng Nam cũng là một tay vợt đánh đôi khá tốt nhưng đánh đôi cũng là điểm mạnh của đội tuyển Nam Phi. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với Việt Nam. Bởi vậy, cuộc chạm trán tới đây sẽ là một trận đấu hay khi các bạn sở hữu những tay vợt giỏi”.

dva-9510-1706784844.JPG
Đội tuyển Davis Cup Nam Phi thận trọng trước cuộc đối đầu với các tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay

Trong khi đó, huấn luyện viên Trương Quốc Bảo của đội tuyển Davis Cup Việt Nam cũng có những nhận xét tương tự như huấn luyện viên đội bạn. Vì vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nam Phi hứa hẹn là trận đấu hay bởi cả 2 đội đều sở hữu những tay vợt giỏi.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (hạng 70 thế giới) và đội tuyển Davis Cup Nam Phi (hạng 58 thế giới) là trận play-offs thăng hạng nhóm II thế giới 2024. Cuộc so tài này diễn ra trong 5 trận bao gồm 4 trận đánh đơn và 1 trận đánh đôi (đội nào chạm 3 trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc nhưng sẽ thi đấu toàn bộ cả 5 trận).

Đội thua trong trận đấu này sẽ xuống chơi tại nhóm III dự kiến diễn ra vào tháng 7,8/2024. Đội thắng trong trận play-offs sẽ thi đấu tại nhóm II thế giới và đối đầu với đội thua cuộc ở vòng play-offs nhóm I thế giới diễn ra vào tháng 9/2024.

nu0a9522-1706784844.JPG
2 đội thi đấu 5 trận, đội nào chạm 3 trước sẽ giành chiến thắng nhưng sẽ thi đấu toàn bộ 5 trận

Kết quả bốc thăm và Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nam Phi:

Ngày 2/2

Đơn nam: Lý Hoàng Nam - Philip Henning

Đơn nam: Trịnh Linh Giang - Kris Van Wyk

Ngày 3/2

Đôi nam: Phạm Minh Tuấn/ Nguyễn Văn Phương - Philip Henning/ Christiaan Worst

Đơn nam: Lý Hoàng Nam - Kris Van Wyk

Đơn nam: Trịnh Linh Giang - Philip Henning

Vĩnh Toàn