Bình Dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

binh-duong-1-1672721681.jpg
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao cờ khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho đoàn Thể thao Bình Dương

Đoàn Thể thao Bình Dương tham dự Đại hội với 374 vận động viên tranh tài ở 27/43 môn thể thao của Đại hội, bao gồm: Aerobic, Bi sắt, Bida, Boxing, Bowling, Bóng bàn, Bơi, cờ Vua, cờ Tướng, Điền kinh, Golf, Judo, Jujitsu, Karate, Kickboxing, Khiêu vũ thể thao, Kurash, Lân Sư Rồng, Muay, Pencak Silat, Quần vợt, Taekwondo, Thể hình, Vovinam, Võ cổ truyền, Wushu, Xe đạp. 
Chung cuộc đoàn Thể thao Bình Dương đã đạt được 29 huy chương vàng, 22 huy chương bạc và 56 huy chương đồng, xếp hạng 8 trên 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành, ngành tham dự, là một trong 10 đơn vị có thành tích tốt nhất cả nước. Trong đó có đến 10 môn thể thao của Bình Dương lần đầu tiên đạt huy chương vàng trong các lần tham dự Đại hội gồm: Judo, cờ Tướng, cờ Vua, Điền kinh, Wushu, Bi sắt, Boxing, Kickboxing, Jujitsu, Kurash, riêng 3 môn Kickboxing, Ju-jitsu, Kurash là lần đầu tiên tham dự đại hội và đạt huy chương chương. Có 2 môn thể thao Bình Dương tham dự đạt Nhất toàn đoàn tại Đại hội là Thể hình và Ju-jitsu, môn thể thao Bình Dương tham dự đạt Nhì toàn đoàn tại Đại hội là Bi sắt; môn thể thao Bình Dương tham dự đạt Ba toàn đoàn tại Đại hội là cờ Tướng, Xe đạp, Muay.

binh-duong-2-1672721681.jpg
Ban Tổ chức đã khen thưởng 5 tập thể và 183 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc, với tổng số tiền là hơn 7,3 tỉ đồng

Tại lễ tuyên dương, ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương - đã báo cáo khái quát quá trình tham dự Đại hội của đoàn Thể thao Bình Dương cũng như những khó khăn, nỗ lực và quyết tâm của các vận động viên. Điển hình như vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh ở môn xe đạp địa hình. Dù bị hỏng xe trong quá trình thi đấu nhưng với ý chí tuyệt vời, Như Quỳnh đã vượt qua khó khăn để giành tấm huy chương bạc cá nhân và huy chương bạc đồng đội. 

Thay mặt cho lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - đã chúc mừng và biểu dương các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu và đội ngũ công chức, viên chức Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đặc biệt là đội ngũ huấn luyện viên đã hết lòng, hết sức để đào tạo những vận động viên thể thao tài năng cho tỉnh nhà. Đồng thời, với khí thế mới, tinh thần mới tại Lễ Tuyên dương, khen thưởng, ông mong tất cả vận động viên thể thao của tỉnh, hãy cố gắng tích cực nỗ lực tập luyện, rèn luyện tác phong đạo đức, luôn thể hiện thái độ trên tinh thần thể thao “đoàn kết - trung thực - cao thượng”, để một ngày không xa chính các em cũng sẽ là những vận động viên được vinh danh ở các đấu trường khu vực, châu lục cũng như thế giới.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã khen thưởng 5 tập thể và 183 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc, với tổng số tiền là hơn 7,3 tỉ đồng, trong đó số tiền theo Nghị quyết số 26/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh là hơn 5,5 tỉ đồng; số tiền thưởng thêm là gần 1.5 tỉ đồng và 300 triệu đồng do doanh nghiệp thưởng nóng các vận động viên đạt huy chương vàng.

P.V