Biết rồi còn phải hỏi

Cổ động viên Trần Tiến Dũng có biệt danh Dũng béo, từng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã gửi đơn trình bày tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để hỏi xem… có được vào sân Lạch Tray xem đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới.

Ô hay, án kỷ luật cấm đến sân xem các trận đấu do VFF tổ chức có thời hạn tới 3 năm, Dũng béo mới thụ án chưa tới 1 năm lại có hành vi vi phạm khi bị phát hiện ngồi trên sân Lạch Tray trong trận đấu mở màn V. League 2023 giữa đội chủ nhà Hải Phòng gặp Bình Dương ngày 4/2. Ngay sau đó, VPF đã có văn bản nhắc nhở câu lạc bộ Hải Phòng và cổ động viên vi phạm chấp hành nghiêm túc án phạt, cấm bén mảng tới các sân bóng đến tận tháng 8/2025.

co-dong-vien-tran-tien-dung-tung-co-tien-an-hanh-hung-trong-tai-vo-minh-tri-va-nho-nuoc-bot-vao-mat-trong-tai-hoang-ngoc-ha-1686539489.jpg
Cổ động Viên Trần Tiến Dũng từng có tiền án hành hung trọng tài Võ Minh Trí và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Thân mang án phạt, nhưng vì là cổ động viên có “số má” ở Hải Phòng nên Dũng béo vẫn muốn… vào sân xem đội tuyển thi đấu trong trận ra mắt của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier vào ngày 15/6 tới. "Hiện tôi đang chấp hành bản án kỷ luật của Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, không được vào sân xem các trận đấu do VFF tổ chức trong 3 năm… Bằng văn bản này, tôi kính đề nghị VFF, Ban Kỷ luật xác nhận rõ liệu tôi có được phép vào sân Lạch Tray xem và cổ vũ bóng đá không. Mong sớm nhận được thông tin phản hồi để tôi còn thu xếp và chuẩn bị".

bi-cam-den-san-3-nam-nhung-co-dong-vien-nho-nuoc-bot-vao-mat-trong-tai-van-hoi-kho-vff-1686539541.jpg
Bị cấm đến sân 3 năm nhưng cổ động viên nhổ nước bọt vào mặt trọng tài vẫn hỏi khó VFF

Giấy trắng mực đen in rõ thế, biết rồi còn phải hỏi để làm gì? Cứ yên tâm ngồi nhà xem vô tuyến chứ tới sân làm gì cho thêm rắc rối, không khéo tái phạm lại bị tăng án phạt suốt đời thì… thôi rồi.

Nhổ nước bọt vào mặt trọng tài không chỉ mất vệ sinh, bẩn thỉu và có nguy cơ lây lan bệnh tật mà còn là hành động vô văn hóa, không thể chấp nhận được. Càng xin xỏ càng thêm xấu hổ, mà ai rảnh rỗi trả lời ất ơ và “đặc cách” cho vào xem đội tuyển.

Câu lạc bộ Hải Phòng trước đó cũng có văn bản gửi VFF xin để VTV được phát sóng trực tiếp trận đấu này, giờ đến lượt cổ động viên đang thụ án kỷ luật làm đơn xin được vào sân xem bóng đá. Thật lắm chuyện, chẳng đâu vào đâu!

Việt Hưng