Benzema trở thành tân thủ quân của "Kền kền trắng"

Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, tiền đạo Karim Benzema đã trở thành đội trưởng mới của Real Madrid ở mùa giải năm nay thay thế vị trí của Marcelo.

Sau mùa giải 2021-2022, Marcelo đã chia tay Real Madrid sau khi 2 bên không gia hạn hợp đồng. Hậu vệ người Brazil đã chính thức trở thành cầu thủ tự do khi hết hợp đồng với Real Madrid vào ngày 30/6 vừa qua.

Trước khi rời Bernabeu, Marcelo là thủ quân của Real Madrid. Hậu vệ 34 tuổi đảm nhận trọng trách này thay Ramos từ mùa 2021-2022. Marcelo cũng là thủ quân người nước ngoài đầu tiên của Real Madrid từ năm 1904.

Với việc Marcelo chia tay Real Madrid để tìm kiếm bến đỗ mới, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải bầu đội trưởng mới chuẩn bị cho mùa giải sắp diễn ra.

benzema-1656725483.jpg
 Tiền đạo Karim Benzema trở thành đội trưởng mới của Real Madrid

Tuy nhiên, theo luật bất thành văn ở Real Madrid, cầu thủ có thâm niên nhất đội sẽ nhận băng thủ quân. Xét trên tiêu chí này, tiền đạo người Pháp, Benzema sẽ chính thức trở thành đội trưởng của Los Blancos từ mùa giải tới. Như vậy, sau Marcelo, tiền đạo Benzema trở thành cầu thủ người nước ngoài tiếp theo trở thành đội trưởng của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong sự nghiệp của mình, Benzema gia nhập Real Madrid từ Lyon hồi mùa Hè 2009. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Pháp đã cống hiến 13 năm cho đội chủ sân Bernabeu.

Không chỉ có thâm niên nhất Real Madrid, Benzema còn là "cầu thủ xuất sắc nhất" câu lạc bộ vào thời điểm này. Ở mùa giải vừa qua, chân sút 34 tuổi đã ghi 44 bàn và có 15 kiến tạo sau 45 trận trên mọi đấu trường. Benzema góp công đầu giúp Real Madrid giành cú ăn 3 (Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League).

Nhờ phong độ cực kì ấn tượng, Benzema đang trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022.

Hiện tại, tuyển thủ Pháp đang nghỉ hè sau mùa giải thành công. Theo Marca, Benzema được đặc cách nghỉ dài hơn các đồng đội. Và trong thời gian chân sút 34 tuổi vắng mặt ở tour du đấu mùa Hè vừa qua, huấn luyện viên Ancelotti dự định bố trí Hazard thi đấu ở vị trí số 9 ảo. Đây được xem là cơ hội để "ngôi sao" người Bỉ có thể khẳng định sự trở lại của mình trong màu áo Real Madrid sau khi đã gây thất vọng lớn ở mùa giải vừa qua.

Nam Anh